2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số CF68 Club đáng kể.
Để có lãi trở lại, Adidas nói CF68 Club rằng họ trước nhất phải CF68 Club chỉnh đốn hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc.
2 năm trước, thương hiệu CF68 Club đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. ngày nay, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ CF68 Club mang tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt CF68 Club đầu tiến hành CF68 Club những hành động xúc tiến hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung Quốc.
Adidas bắt đầu tài trợ cho các sự kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và tương trợ những chương trình thể thao văn hóa chính thức. Họ cũng dự cùng với những ngôi sao thể thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng cho người tiêu dùng địa phương.
nắm CF68 Club chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hiện khi nhiều công ty Mỹ và châu Âu đang vật lộn với găng CF68 Club chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.
“Chúng tôi đã sang các tuổi thăng trầm nhưng vẫn đấu tiến lên”, theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để hỗ trợ chính phủ Trung Quốc nhằm quảng bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống CF68 Club tốt hơn”.
Adidas đang tìm cách phục hồi sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối quan hệ cộng tác từng là con gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.
Adidas gặp rắc rối ở Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt hãng như H&M và Nike cam kết không dùng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và rốt cục doanh số chịu sự sụt giảm mạnh.
Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã công khai chỉ trích Adidas trên mạng từng lớp, CF68 Club nói rằng thương hiệu này không coi trọng Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng từng lớp Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng chóng vánh quay lưng với thương hiệu này.
Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy nguồn cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ dùng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sinh sản xống áo và đồ CF68 Club thể thao cho công ty này.
Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những thành phố lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.
Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ thúc bách khi các đối thủ trong nước đang phát triển chóng vánh và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã cai trị thị trường thể thao Trung Quốc nhưng hiện nay, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm những công ty nội địa đe dọa lật đồ những thương hiệu phương tây.
Năm ngoái, CF68 Club Nike và Adidas đã nắm tuần tự 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning.
Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông còn nói CF68 Club rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu tăng lên và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần trước tiên tôi thấy CF68 Club điều này trong rất rất nhiều quý”.
Vị lãnh đạo của Adidas nhấn rằng công ty sẽ không thể nào giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc dự định tiếp tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp xúc tiến doanh thu.
Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang thận trọng tìm cách lấy lại hình ảnh. CF68 Club
“Chúng tôi đã tăng cường tập trung vào thể thao bởi chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân tập luyện thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt tập kết vào các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.
Ngoài tích cực tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn của chính phủ, Adidas đã thành lập một trọng điểm sáng tạo tại Thượng Hải CF68 Club vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản CF68 Club phẩm hiệp với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.
Ông Siu cũng tiết lộ thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối với Adidas tại Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương hiệu đáng kể trở lại”.
Nguồn: WSJ