Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội đề xuất bán bất động sản qua sàn

Tại dự thảo luật mới nhất trình Quốc hội, Chính phủ vẫn đề xuất chủ Nasco Express đầu tư bán, cho thuê nhà hình thành trong tương lai phải qua sàn.

Một trong những nội Nasco Express dung tại dự thảo trước đây của Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) nhận được nhiều quan điểm trái chiều là quy định mua bán, cho thuê nhà ở bất động sản hình thành trong tương lai Nasco Express (bất động sản trên giấy) phải giao Nasco Express dịch qua sàn.

Chính phủ tiếp tục trình Quốc hội đề xuất bán bất động sản qua sàn - Ảnh 1.

Tờ trình của Chính phủ gửi Quốc hội đánh giá, quy định buộc giao thiệp qua sàn cũng không làm tăng chi phí bất hợp lý cho chủ Nasco Express đầu tư, hay giá Nasco Express bán (ảnh: Như Ý).

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, sau khi rà soát dự thảo luật tại phiên họp ngày 12/4, đã đề nghị Chính phủ rà lại quy định Nasco Express này để bảo đảm quyền tự do tuyển lựa của người dân.

Tại tờ trình mới nhất ngày 26/4, sau khi tiếp thụ, Chính phủ giữ nguyên ý kiến cần bức. Theo bản trình dự thảo luật mới nhất, 2 loại giao tiếp bất động sản phải qua sàn, gồm chủ đầu tư bán, cho thuê mua nhà ở hoặc công trình hình Nasco Express thành trong tương lai và chuyển nhượng, Nasco Express cho thuê, cho thuê lại đất đã có hạ tầng kỹ thuật. Còn các Nasco Express giao dịch khác được khuyến khích Nasco Express chuẩn y sàn.

Về lý do đưa ra đề xuất này, Chính phủ cho biết cứ vào loạt chủ trương của Đảng, Trung ương và khẳng định "đã đánh giá tác động kỹ".

Nasco Express

Hiện không quy định bắt giao du qua sàn nhưng theo Chính phủ, 99% các chủ đầu tư đều bán hàng qua sàn hoặc môi giới. Các Nasco Express chủ đầu tư quy mô lớn còn tự tổ chức sàn giao dịch hoặc bộ phận bán hàng riêng.

Bên cạnh đó, tờ trình cũng đánh giá, quy định buộc giao dịch qua sàn cũng không làm tăng tổn phí bất hợp lý cho Nasco Express chủ đầu tư, hay giá bán. Bởi, thay vì chủ đầu tư bỏ phí để tự Nasco Express tổ chức bán hàng, họ thuê sàn bất động sản thực hiện sẽ hà tằn hà tiện phí (vì sàn bất động sản là đơn Nasco Express vị bán hàng chuyên nghiệp nên hiệu quả, hiệu suất cao hơn).

"Việc quy định giao tiếp qua sàn không làm giảm tính cạnh tranh của thị trường hay tạo độc quyền của các sàn giao thiệp", Nasco Express tờ trình Chính phủ nêu.

Nasco Express

Do đó, quy định buộc bán bất động sản hình thành trong ngày mai qua sàn sẽ tăng kiểm soát, minh bạch, bảo vệ người dân trong các giao tiếp nhưng không làm ảnh hưởng tới quyền tự do và góp phần tăng Nasco Express cạnh tranh giữa các sàn giao thiệp. Nhà nước sẽ có công Nasco Express cụ quản lý thông tin, điều tiết thị trường nhanh và kịp thời khi có biến động, chống thất thu thuế, rửa tiền.

bàn thảo với PV tiên phong, ông Nguyễn Văn Đính - chủ toạ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - cho rằng, việc giao du bất động sản Nasco Express hình thành trong tương Nasco Express lai không duyệt y sàn sẽ đẩy người mua nhà Nasco Express phải tự mình kiểm chứng chất lượng, pháp lý, giá cả… bất động sản.

do vậy, theo ông Đính, việc quy định hết thảy các giao dịch bất động sản hình thành trong ngày mai cần thực hiện phê chuẩn sàn để gắn nghĩa vụ (của sàn giao tế, nhà môi giới bất động sản trong việc mua bán sẽ bảo vệ quyền và ích cho người mua nhà). Đây được xem Nasco Express là một trong những giải pháp quan yếu giúp cân bằng lợi. các bên và giúp thị trường bất động sản Việt Nam phát triển lành Nasco Express mạnh, ổn định và bền vững.

"giao tế Nasco Express chuẩn y Nasco Express sàn, cá Nasco Express nhân môi giới là bên liên đới, chịu trách nhiệm nếu cung cấp thông báo không chính xác. ngoại giả, Nhà nước có thể duyệt các sàn để nắm bắt đầy đủ hơn thông báo về thị trường Nasco Express bất động Nasco Express sản, qua đó có thể đưa ra các quyết sách vĩ mô đúng đắn", ông Đính nói.

Nasco Express sở hữu" data-rel="follow"> Chính sách gỡ khó cho bất động sản có hiệu lực từ tháng 5: Condotel được cấp giấy chứng nhận quyền sở Nasco Express hữu

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website