Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/thumb_w/650/203337114487263232/2023/3/1/photo1677629061843-16776290620351937953125.jpg" title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên" alt="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên">

Các sân bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để vấn người lao động trong bối cảnh thiếu nhân công, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân lực làm các công việc như vận chuyển hành lý hay dịch vụ coi sóc khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này Nasco Express đã cản trợ sự phục hồi của ngành Nasco Express hàng không sau đại dịch, đồng thời xúc tiến các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để cuộn người cần lao.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan Nasco Express tâm đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng phi trường Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc vất vả, khiến việc giữ chân viên chức tại các sân Nasco Express bay trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân <a href=Nasco Express viên - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, Nasco Express nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô Nasco Express tô, iPhone để giữ chân Nasco Express nhân Nasco Express viên - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách đợi chờ trong mệt mỏi ở trường bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận Nasco Express trông giữ con cho nhân viên

dụng cụ tương trợ công việc là cấp thiết vì mức lương nhàng nhàng của các nhân viên sân Nasco Express bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương mại điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình chăm chút trẻ đang được áp dụng ngày càng nhiều ở các phi trường tại Mỹ. vì thế, Bộ phận Nasco Express hàng không của công ty điều hành phi trường Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình chăm chút con cho các nhân viên trường bay.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên trường bay. Bộ phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 thời cơ việc làm còn trống.

Kể từ Nasco Express khi ra mắt, 37 nhân viên tại trường bay đã tham dự, chương trình này sẽ trang Nasco Express trải một phần hoài chăm nom ban ngày. Thành phố Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở chăm chút trẻ con biệt lập bên cạnh trường bay.

Tại phi trường Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở trông nom con cái cho viên chức cũng đang được tiến Nasco Express hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại phi trường - cho biết dự án này đã giữ chân được một viên chức dịch vụ khách hàng là bố độc thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm Nasco Express việc khác nữa. Đó chính xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới <a href=Nasco Express công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ Nasco Express thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức Nasco Express - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số phi trường ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các viên chức dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân viên sử dụng phương tiện công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đón đưa miễn phí đang được thử nghiệm cho những người Nasco Express ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đưa đón nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi công cụ Nasco Express giao Nasco Express thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ phi trường, các hãng bay cũng gặp tình trạng tương tự trên chiến trận tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các viên chức bốc xếp hành lý ký giao kèo. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng cầm cố cuộn công nhân bằng chính sách rưa rứa.

Unifi – Nasco Express công ty cung cấp nhân Nasco Express sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​uổng để tuyển dụng lao động mới trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế viên chức tăng cao, Unifi Nasco Express đã phải đưa Nasco Express ra các chương trình khuyến khích để giữ chân thiên tài.

Năm ngoái, công ty đã cấp Nasco Express ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được đích hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ khẩn cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện Nasco Express cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh tổn phí thuê thêm nhân viên trong thị Nasco Express trường lao động ngày một khó khăn Nasco Express hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website