Nasco Express Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu Nasco Express diesel và các sản phẩm dầu lửa khác của Nga sau khi lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Nasco Express Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Nasco Express Khi đó, rất khó để xác định cội nguồn thực thụ của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể không quá nghiêm ngặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng Nasco Express sản phẩm dầu lửa Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra đảo lộn lớn trong thương nghiệp dầu lửa toàn cầu Nasco Express và mục tiêu của các nhà nước phương Tây là trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nasco Express Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm du nhập các sản Nasco Express phẩm dầu tinh chế của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, Nasco Express napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm Nasco Express nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng áp dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao tiếp được thực hành chuẩn y các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang trên đà nhập cảng lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập cảng dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
song song, lượng Nasco Express sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. tỉ dụ, Maroc đã nhập khẩu 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập cảng các sản phẩm dầu mỏ của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng Nasco Express 1 và ước lượng 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia nhập Nasco Express khẩu khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những nước này Nasco Express sẽ Nasco Express không dùng hết các sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh luyện. Do đó, có thể giải thích rằng khu vực này tăng mạnh Nasco Express nhập cảng Nasco Express nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có nguồn cội từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tách cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất Nasco Express lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.
Ông Ioannis Nasco Express Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện Nasco Express có 87 tàu chở Nasco Express dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thực dân địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại cốt đi vào khu vực Địa Nasco Express Trung Hải và có điểm đến rốt cuộc là Nasco Express Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu Nasco Express này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tích và quan sát Nasco Express thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến Nasco Express được đích cuối cùng và liệu chậm Nasco Express trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Dương
Báo tin