SKU sản phẩm là chi? Những thông tin bạn cần biết

Mã sku được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và ko bất kì một sản phẩm nào - trong nhà kho, mà ko nên gắn mã sku lên mặt hàng. Vậy mã SKU sản phẩm là gì? Có ý nghĩa như thế nào?

Xem thêm: dịch vụ gửi hàng đi châu á

1. SKU là gì? SKU sản phẩm là gì?

SKU là gì? SKU chính là viết tắt của cụm từ Stock - Keeping Unit, được dịch là “đơn vị lưu trữ kho” hoặc “đơn vị lưu kho”. Một mã SKU toàn bộ sẽ bao gồm 1 dãy số và chữ được đặt cho 1 sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ do nhà hàng tạo ra. Mục đích của việc dùng mã SKU là gì? Là để phân loại những mặt hàng sở hữu trong kho, đảm bảo được giai đoạn lưu trữ, kiểm kê và bán hàng được hiệu quả.

1 điều đặc trưngko mang bất cứ một giới hạn nào trong việc tạo ra mã SKU phân loại. Hiểu 1 phương pháp đơn giản, nếu bạn với 2 mặt hàng giống nhau nhưng được đặt ở hai kho khác nhau thì mã SKU sản phẩm sẽ khác nhau.

Mã SKU cũng chỉ được đặt cho các sản phẩm sẵn trong kho mà không tương tác đến những hàng hóa đã được đặt hay đang trong quá trình vận chuyển. Mỗi 1 sản phẩm, dịch vụ sẽ mang 1 mã SKU khác nhau, ngoại giả lúc nhập hàng về kho của mình công ty thường tạo một mã SKU sản phẩm riêng để giảm thiểu bị trùng lặp, lầm lẫn giữa những sản phẩm, dịch vụ của các nhà hàng khác.

Xem thêm: các công ty chuyển phát nhanh uy tín

2. Tác dụng của mã SKU sản phẩm là gì?

Tác dụng to nhất mà mã SKU mang lại chính là phân loại hàng hóa – logic thời gian. Việc tạo ra mã số SKU sẽ đơn thuần hơn Barcode bởi chỉ bắt buộc nắm được lề luật đơn giản, bạn với thể nhìn và nhận mặt được đây là sản phẩm gì? Còn barcode sẽ buộc phải quét hệ thống để nhận mặt sản phẩm. Như vậy mã SKU đã giải quyết được bài toán về thời gian.

Bên cạnh việc phân dòng tuyệt vời mà SKU đem lại, mã số SKU còn với vô thiên lủng điểm mạnh mà bất kỳ doanh nghiệp buôn bán nào cũng buộc phải biết.

Xem thêm: cách gửi hàng qua giao hàng tiết kiệm

3. Lợi ích của việc tiêu dùng SKU trong bán hàng

SKU là 1 phần thông báo quan trọng cho mỗi sản phẩm và đảm bảo nhận dạng đơn thuầnchuẩn xác trong toàn bộ chuỗi sản xuất, theo dõi hàng tồn kho và bán hàng.

Bây giờ, chúng ta sẽ phân tích những tiện lợi đáng nhắc của SKU đối sở hữu hoạt động của bất kỳ siêu thị nào.

3.1 Theo dõi nhanh chóng hàng tồn kho

Nếu hàng ngàn mặt hàng trong kho tới những cửa hàng, việc theo dõi hàng tồn kho một phương pháp trót lọtkhông mắc lỗi sắp như không thể. Vì SKU bao gồm 1 hệ thống chữ và số chủ yếu được bề ngoài để quản lý nội bộ, chúng hỗ trợ việc lấy hàng xác thựctránh đa dạng cạnh tranh tác động đến hậu nên kho hàng.

Bằng phương pháp tiến hành đếm số lượng hàng trong kho với sự tương trợ của SKU, chủ shop sở hữu thể được hình ảnh chuẩn xác về tình trạng của sản phẩm và sau đấy xác định những sẵn để bán, do ấy góp phần ngăn ngừa tồn kho việc theo dõi này cũng được ứng dụng trong kinh doanh quần áo trung niên, bắt mắt nam,...

Xem thêm: ship cod là gì

3.2 Dự báo bán hàng và củng cố danh mục

Về cơ bản SKU sản phẩm là gì đã được chúng tôi san sớt ở trên nhưng bạn với biết được rằng SKU giúp công ty bạn dự báo được doanh số bán hàng không?

Bằng cách tiêu dùng mã vạch cụ thể của công ty cho từng mặt hàng, bạn với thể phân tích khối lượng và sự tiến triển của nhu cầu và doanh số bán hàng theo thời gian hiệu quả hơn trước lúc đưa ra bất kỳ quyết định bán hàng và tiếp thị nào .

Chi phí tổn và doanh thu tương tác đến từng số SKU, bao gồm kích thước, màu sắc, chất liệu... Sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định sản phẩm nào bán chạy nhất hoặc hoạt động kém hiệu quả. Dựa trên xu thế SKU, bạn thể với được bức tranh toàn cảnh về mẫu lợi nhuận của mình và sau đó đưa ra chiến lược bán hàng cả dài hạn và ngắn hạn để lớn mạnh nhà hàng một bí quyết bền vững.

3.3 Cải tiến dịch vụ khách hàng

Nhờ mang SKU mà nhân viên bán hàng hay nhà quản lý thể mau chóng xác định được vị trí của từng sản phẩm và tróc nã vấn phương pháp nhanh chóng trong vòng vài giây để mua ra được sản phẩm mà khách hàng yêu cầu.

Xem thêm: hướng dẫn kiểm tra mã vận đơn

4. Tại sao siêu thị phải thiết lập mã SKU?

Nếu đã hiểu rõ hơn về SKU sản phẩm là gì thì bạn phải tìm hiểu lý do vì sao nhà hàng cầu thiết lập mã SKU cho các sản phẩm trong kho của mình nhé.

Có thể nhắc tác dụng lớn nhất khi tiêu dùng mã SKU chính là phân mẫu hàng hóa giúp siêu thị tần tiện tối đa thời gian, sức lực trong giai đoạn quản lý. So Barcode thì SKU đơn giản hơn siêu nhiều, chỉ phải nắm rõ lệ luật thể nhìn và nhận mặt được sản phẩm gì. Bên cạnh khả năng phân dòng hàng hóa hiệu quả, mã SKU còn đem đến siêu rộng rãi ưu điểmdoanh nghiệp nên biết. Đây cũng là lý do giải đáp cho câu hỏi vì sao doanh nghiệp bắt buộc thiết lập mã SKU cho hàng hóa/dịch vụ của mình.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết được SKU sản phẩm là gì và các thông báo ảnh hưởng tới mã SKU. Nếu như mang các thắc mắc phải được trả lời thì bạn hãy địa chỉ sở hữu Nasco Express để được phục vụ nhanh nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website