Đại diện nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ liền tù tù đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi vận tải, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi vận chuyển
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với mạng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối CF68 Club tới CF68 Club hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối phát sinh trong khâu chuyển vận hàng hoá.
Bên cạnh sự mau chóng, thuận tiện, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị CF68 Club méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi CF68 Club chuyên chở xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ CF68 Club chia sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá CF68 Club không còn vẹn nguyên, doanh nghiệp phải tiến hành CF68 Club đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng thông thường. Cách làm này gây tốn công, tốn nguyên liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
Nhân viên giao vận thẩm tra các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng chuyên chở phải sát sao theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi chuyển vận. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai khẩn, cung cấp tổ yến từ vùng biển Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan hoang vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi tải. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ CF68 Club yến vỡ lấy tổ yến nguyên lành cho các đại lý", chị Thu nói. bình thường, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị chuyên chở, do CF68 Club "các bên thường CF68 Club giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề rưa rứa khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương mại tại Cầu Giấy, (Hà CF68 Club Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn CF68 Club thông nhập cảng, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, yêu cầu doanh nghiệp xác nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy CF68 Club định. Trước tình huống này, doanh nghiệp chấp thuận chịu thiệt hại về chi phí.
sức ép các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc CF68 Club phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những chia sẻ khách quan về tình trạng này, song song đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc Vận tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình vận CF68 Club chuyển đã trở thành thách CF68 Club thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Việt Nam CF68 Club và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó CF68 Club khăn và sự cạnh tranh ngày một ác liệt".
viên chức giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị chuyên chở ứng dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết CF68 Club kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận tải tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia CF68 Club tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình vận chuyển sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy CF68 Club nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin tưởng.#, bảo đảm hàng CF68 Club hóa vẹn nguyên…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể khảo tra vận đơn dễ dàng qua CF68 Club vận dụng di động. trái lại, doanh nghiệp giao thông, giải quyết nhu cầu khách hàng chóng vánh hơn với hệ thống quản lý thông báo khách hàng đương đại.
"Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một Nhân viên phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, chỉn chu và chóng vánh", đại diện 247Express cho CF68 Club biết.