Theo khảo sát của phóng viên tiên phong tại các trọng điểm thương nghiệp lớn tại Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ mới...
Nasco ExpressCuối tuần, tại trung tâm thương nghiệp (TTTM) Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời Nasco Express trang, đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó có những thương hiệu nức danh lại vắng vẻ thất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, viên chức bán hàng tại gian hàng thời trang lừng danh ở Aeon Mall Long Biên san sẻ, dù là dịp cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ loáng thoáng; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.
TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), những gian hàng thời Nasco Express trang, mỹ phẩm cao cấp lại vắng vẻ, ít người tương hỗ. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, viên chức tại một thương hiệu nước hoa nức danh cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt.
Khu vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng khách qua lại.
Tại một TTTM lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Nasco Express Hà Nội), vắng bóng khách tương hỗ.
Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 hiện đang dừng hoạt động.
Trong khi, nhiều gian hàng thời trang, đồ gia dụng, nội thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Nasco Express data-placeholder="Nhập chú giải ảnh"> Một gian hàng dừng hoạt động mà không có bất kỳ một thông tin nào.
Một mặt bằng quảng Nasco Express cáo chưa có khách thuê
Tại Nasco Express TTTM BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình Nasco Express khuyến mãi, cuốn nhiều người đến Nasco Express mua sắm những nhu yếu phẩm thiết yếu. trái lại, những gian hàng thời Nasco Express trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách.