Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023

Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023Nasco Express thay da đổi thịt trong năm 2023">

bình phục ấn tượng sau đại dịch, thị trường Nasco Express F&B Việt Nam được đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, hứa nhiều biến số thú khi các "ông lớn" đang tranh thủ thời cục để chiếm lĩnh thị phần.

Dự kiến tăng trưởng 18%

Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều sức ép, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Theo ít Thị trường kinh dinh ẩm thực tiễn Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). bẩm cũng đã chỉ ra rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.

2023 hứa hẹn là một năm với nhiều chuyển biến hích trên thị trường F&B. Trong khi các chủ đầu tư đơn lẻ đang có thiên hướng dè chừng và phòng thủ, những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở rộng chuỗi. Nasco Express Song song với đó là cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…

Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hà bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.

82,8% doanh nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số

Chuyển đổi số chừng như là một xu tất yếu yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại dịch Covid 19 cũng đã tô đậm sự cần thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng tốt thiên hướng này giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh tranh, từ đó Nasco Express tạo tiền đề để tăng trưởng gấp bội.

Theo một thống kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, trong đó phần đông đều dùng phần mềm bán Nasco Express hàng. Xa hơn, đối với các đơn vị có đầu tư hơn, họ sẽ làm quen dần và áp dụng các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản trị khách hàng, kế toán...

"Chuyển đổi số đã tạo thời cơ cho đơn vị kinh dinh nhìn lại cách phát triển, mô hình và định hướng kinh doanh của mình. Không dừng lại ở phần mềm quản lý bán hàng thuần tuý, hiện giờ rất nhiều thương hiệu nghiêm trang đánh giá Nasco Express vai trò của công nghệ trong nhiều nghiệp Nasco Express vụ quan trọng khác như săn sóc khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho lĩnh vực F&B", ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.

Người Việt yêu thích voucher

Thống kê dựa trên 3,940 số người dự Nasco Express khảo sát về hành vi mua Nasco Express hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi ưa thích nhất của khách hàng là giảm x% và mua x tặng y với tỷ lệ lần Nasco Express là lượt 70.1% và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng ...VND cho hóa đơn từ ...VND được khách hàng ưa chuộng ngang nhau với tỉ lệ lần là lượt 28.9% và 28.0%.

Voucher vẫn luôn là hình thức khuyến mãi được khách hàng ưa thích và là một trong những phương thức marketing "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận dụng hiệu quả gu voucher của người dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong những Nasco Express nền móng tiếp thị liên kết quy mô nhất Việt Nam Nasco Express là điển hình.

Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023 - Ảnh 1.

Hành trình khách hàng trong một chiến dịch CPP.

CPP là giải pháp tiếp thị số dựa trên số lượt sử dụng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi hiệp cho ngành F&B và các ngành hàng bán sỉ. Xét trên góc cạnh Affiliate, hình thức này có lợi cho cả 3 phía: người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp Nasco Express tăng Nasco Express trưởng doanh thu và độ Nasco Express phủ; Publisher/KOL/KOC chạy các chiến dịch này có thêm hoả hồng.

Ngoài việc mang lại Nasco Express lượng khách hàng lớn, vận dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cả online lẫn offline. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên hệ thống của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên mọi nền tảng, giúp hình ảnh của nhãn hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.

Phương thức CPP dù còn rất mới mẻ Nasco Express nhưng đã chứng tỏ hiệu quả to lớn trong quảng bá thương hiệu lẫn nâng cao doanh thu, Nasco Express đặc biệt trong ngành hàng F&B. Với lợi Nasco Express thế kinh dinh theo hệ thống chuỗi cửa hàng có mặt trên khắp cả nước, một thương hiệu cafe lớn đã tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang sử dụng các ưu đãi tại các cửa hàng offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi Nasco Express từ Nasco Express 15-20% chỉ trong 30 ngày áp dụng CPP.

Trong thời đoạn 2023 - 2026, với tiềm năng phát triển đã được dự báo của ngành F&B, phương thức này hẹn sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website