Nếu không cẩn trọng, các Nasco Express hãng xe quốc tế có thể hụt hơi trong phân khúc tàu điện trước các thương hiệu Nasco Express Trung Quốc vốn đã và đang biết cách làm xe giá rẻ.
Trong bối Nasco Express cảnh các hãng xe Trung Quốc liên tục giới thiệu tàu điện mới với mức giá phải chăng (thí dụ như mẫu BYD Seagull Nasco Express vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải 2023 giá 11.300 USD), các thương hiệu quốc tế vẫn loay hoay tìm giải pháp hạ giá tàu điện.
Việc tổn phí sản xuất xe điện cao đẩy giá dòng xe này lên cao hơn đáng kể (nhàng nhàng cao hơn xe xăng Nasco Express cùng phân Nasco Express khúc 10.000 USD) và do đó khiến nhiều người dùng có ý định chuyển đổi sang xe xanh phải chùn chân.
Tận dụng sự chậm chạp của các hãng xe quốc tế, nhiều tên tuổi lớn của Trung Quốc đã đẩy mạnh xuất khẩu tàu điện từ năm 2022 với kỳ vọng chiếm lĩnh thị đa số. ACT SEO Các hãng xe Trung Quốc xuất khẩu 2 triệu xe trong năm 2022 - tăng 4 lần so với 2020 và xét tới kết quả quý I, lượng xe ACT SEO xuất khẩu năm 2023 của họ hẹn đạt con số 3 triệu chiếc.
Theo giám đốc điều hành hãng Nasco Express cung ứng Pháp Faurecia là Patrick Koller, các thương hiệu Trung Quốc có "ưu thế cạnh tranh tuyệt vời" so với Nasco Express các đối thủ quốc Nasco Express tế.
Vị lãnh đạo này khẳng định đã chuyện trò với hàng chục Chủ tịch/giám đốc điều hành các hãng xe Trung Quốc và cho biết họ đều có một đích chung, đó là chinh phục các thị trường quốc tế như châu Âu. Ông cũng như giới lãnh đạo nói trên tin rằng, các mẫu xe cuốn được người dùng Trung Quốc cũng Nasco Express sẽ đủ Nasco Express sức hút chinh phục khách hàng quốc tế.
Ngoài ưu điểm về giá, không Nasco Express thể phủ nhận nhiều mẫu xe điện Trung Quốc Nasco Express có ngoại hình khôn xiết bắt mắt song song công nghệ chế tác pin điện của họ không hề thua kém các hãng xe quốc tế, chẳng hạn BYD đã bắt đầu xây dựng được tiếng tăm về độ dai sức pin điện của mình.
Nhìn nội, ngoại thất Nasco Express thế này (trong ảnh là Zeekr 001), nhiều khách hàng quốc tế xiêu vẹo trước tàu điện Trung Quốc có lẽ là điều thế tất.
Trong ngày mai gần, các hãng xe Trung Quốc ưu tiên nhắm tới khu vực châu Á và châu Âu. Chỉ một số ít, chẳng hạn như Nio, đặt tham vọng khiêu chiến với Tesla ngay trên sân nhà Bắc Mỹ trong thời gian sớm nhất.
Trong số nhóm hãng xe Nasco Express quốc tế, Toyota và Honda cần e sợ nhiều nhất Nasco Express về thị phần đang nắm giữ. Họ đều có chỗ đứng kiên cố tại nhiều thị trường lớn, nhưng dải sản phẩm xe điện quốc tế ngày nay gần như là con số 0.