sử dụng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác chẳng thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sinh sản bật lửa dùng một lần.
hồ hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sản xuất tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thành thị Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết Nasco Express bị di động của Trung Quốc trong cùng Nasco Express thời kỳ.
Tính trung bình, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sinh sản của thế giới.
Giá bán sỉ bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức Nasco Express 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế càng ngày càng ác liệt và phí lao động – vật liệu Nasco Express tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí ẩn nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để Nasco Express mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo Nasco Express ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc Nasco Express bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, đồng thời phải ứng dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dầu Thiệu Đông đã trở nên trọng tâm sinh sản bật lửa toàn Nasco Express cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này mau chóng được ưa thích trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC Nasco Express của Pháp bắt đầu sinh sản bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
mặc dù là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất Nasco Express cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời điểm đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước Nasco Express tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết vặt vãnh này.
Họ dùng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất quen thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. trước tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ tuốt tuột những bộ phận không cấp thiết và thay thế vơ những bộ phận có thể thay thế bằng nguyên liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Nasco Express Châu Nasco Express đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang Nasco Express thấy bây giờ.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sinh sản ở Nasco Express Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. Ví Nasco Express dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì Nasco Express tại Trung Quốc, giá bán sỉ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo Nasco Express tỷ giá hiện).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và nhanh chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị hết thảy bật lửa du nhập có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn con trẻ dưới 5 tuổi sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sản xuất Nasco Express bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông Nasco Express đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sinh sản ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
ngày nay, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã áp dụng quy trình sinh sản tự Nasco Express động hóa. nếu Nasco Express trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thì giờ đây, tuốt luốt 12 quy trình sinh sản bật Nasco Express lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn thành tự động, giúp giảm uổng cần lao cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
tỉ dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để cuốn những Nasco Express người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công Nasco Express ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa căn bản để Nasco Express phục vụ Nasco Express những khách hàng chuộng sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn pin để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.