Công nghệ tiên tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang càng ngày càng cuộn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng. # tệ (6,38 tỷ USD) - Nasco Express gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sản xuất Roomba có trụ sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, miêu tả máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty dùng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ tài xế tự hành của Nasco Express Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hiệp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống Nasco Express cảm biến và phát hiện khuôn khổ ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách dùng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs Nasco Express cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu căn bản có giá 1.000 NDT đến loại phối hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi vận dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã thu dọn", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ dân chúng tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu Nasco Express năm 2022, vượt qua mức Nasco Express 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần cuộn khách hàng Nasco Express từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sinh sản tiền phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu đàm Nasco Express phán vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào Nasco Express tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một nhân Nasco Express viên bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ quát ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần cuốn được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, đồng thời việc cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu cũng thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được tương trợ bởi gã khổng lồ điện thoại thông minh Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Nasco Express Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã gia nhập Nhật Nasco Express Bản vào năm ngoái sau khi xâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền móng thương nghiệp điện tử như Amazon và Nasco Express Rakuten tại Nhật Bản, song song có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tại.
Các công ty Trung Quốc đang nao nức trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường quê nhà. Tầng Nasco Express lớp trung lưu mở rộng giúp robot hút bụi trở thành một thiết bị phổ biến. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ quần chúng. # tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty Nasco Express duy trì hoạt động sinh sản nội bộ, gặt Nasco Express hái lợi ích từ việc sinh sản hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sinh sản khởi nghiệp, Nasco Express không có mối quan hệ chặt chịa với các nhà bán lẻ truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở mang Nasco Express ra nước ngoài phải đối Nasco Express mặt với thách thức cải thiện nhận diện thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có Nasco Express thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương nghiệp điện tử và các chuỗi bán sỉ ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau Nasco Express nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg