Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh

Theo một nghiên cứu vừa đăng trên tạp chí Nature hôm Nasco Express 29-3, sự tan chảy nhanh Nasco Express chóng của băng Nam Cực đang làm chậm lại đáng kể dòng chảy qua các đại dương trên Nasco Express thế giới và có thể gây hại Nasco Express đến khí hậu toàn cầu, chuỗi thức ăn biển, thậm chí là sự ổn định của các thềm băng.

Quá trình "tuần hoàn xáo trộn" của đại Nasco Express dương - được xúc tiến bởi chuyển động của nước đậm đặc hơn xuống đáy biển - giúp cung cấp nhiệt, carbon, ôxy và các chất dinh dưỡng quan yếu cho đại dương.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, Nasco Express quá trình Nasco Express này Nasco Express đang bị Nasco Express đe dọa Nasco Express bởi sự tan chảy nhanh Nasco Express chóng của băng Nam Cực. Cụ thể, khi nhiệt độ tăng, nước Nasco Express ngọt từ băng tan chảy này đi vào đại dương, làm giảm độ mặn và mật độ của Nasco Express khối nước trên bề mặt và giảm dòng nước Nasco Express chuyển động xuống đáy Nasco Express biển.

Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh - Ảnh 1.Nasco Express Cực tan chảy nhanh - Ảnh 1." photoid="565908732436217856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express data-placeholder="Nhập tác Nasco Express giả"> Một tảng băng trôi ở Nam Cực hồi tháng 1-2022. Ảnh: Nasco Express REUTERS

Trong nghiên Nasco Express cứu nói trên, các nhà khoa học đã dựa vào khoảng 35 triệu giờ tính để tạo ra nhiều mô hình và mô phỏng khác Nasco Express nhau cho đến giữa thế kỷ này. Kết quả cho thấy nước biển sâu chảy từ Nam Cực có thể giảm tới 40% Nasco Express vào năm 2050.

Chuyên gia Mathew England của Trường ĐH New South Nasco Express Wales (Úc), một tác Nasco Express giả tham dự nghiên cứu, cho biết tác động của nước từ băng tan chảy đối với vòng tuần hoàn đại dương toàn Nasco Express cầu vẫn chưa được đưa vào các mô hình phức tạp của Ủy ban liên chính phủ về biến Nasco Express đổi Nasco Express khí hậu (IPCC).

IPCC sử dụng các mô hình này nhằm diễn đạt những kịch bản biến đổi khí hậu trong mai sau. Theo ông England, vấn đề này sẽ được IPCC xem Nasco Express xét đưa vào mô hình của mình trong thời gian tới.

Nasco Express trong lịch sử, một chiếc Airbus A340 hạ cánh xuống Nam Nasco Express Cực" data-rel="follow"> Lần Nasco Express trước hết trong lịch Nasco Express sử, một chiếc Airbus A340 hạ cánh xuống Nam Cực

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website