Airbus vừa quyết định tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Quốc nhằm “đánh cược” vào sự bùng nổ nhu cầu tại một trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới.
Nhà Nasco Express sản xuất máy Nasco Express bay châu Âu cho biết họ sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Quốc với dòng máy bay thân hẹp A320, mẫu máy bay Nasco Express đắt khách nhất của Airbus. Theo đó, dây chuyền lắp ráp thứ 2 sẽ được xây dựng tại nhà máy ở Thiên Tân.
Động thái của Airbus, được tiết lậu trong thỏa thuận mà CEO Guillaume Faury ký tại Bắc Kinh hôm 6/4, sẽ tạo ra một sự thúc đẩy cho ngành sản xuất ở Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ, trong đó có Apple, Nasco Express đang cố kỉnh đa dạng chuỗi cung ứng khỏi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Mối quan hệ Nasco Express cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa Mỹ và Trung Quốc là một trong những Nasco Express nguyên do Nasco Express mấu chốt.
Ông Faury nói rằng Nasco Express việc mở mang cơ sở sinh sản ở Thiên Tân là Nasco Express “phần quan trọng” trong kế hoạch sinh sản 75 chiếc phi cơ dòng A320neo/tháng mà Airbus hướng tới vào năm 2026. ngày nay, ở nhà máy đi vào hoạt động năm 2008 này, các công nhân sẽ lắp ráp những bộ phận Nasco Express quan yếu vào với nhau để tạo thành chiếc phi cơ hoàn chỉnh.
Trong vài năm qua, Airbus và đối thủ lớn nhất, Boeing, đều đang phải vật lộn để tăng sản lượng tàu bay trong bối cảnh chuỗi Nasco Express cung ứng Nasco Express bị hạn chế khi nhu cầu với máy bay chở khách tăng cao trở lại sau đại dịch.
“Chúng tôi đang mở đường cho sự phát triển tại thị Nasco Express trường Trung Quốc”, ông Faury nói. Ông là thanh viên trong phái đoàn Nasco Express gồm hàng Nasco Express chục lãnh Nasco Express đạo các doanh nghiệp Pháp tháp tùng Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Quốc. Nhiều người trong số này lần đầu trở lại Trung Quốc kể từ Nasco Express đại dịch.
Nasco Express Tuy nhiên, Airbus nhiều khả năng sẽ rời Trung Quốc mà không có đơn hàng tàu bay mới nào. Tuần trước, Bloomberg cho Nasco Express rằng Airbus đang muốn thương thuyết các giao kèo bán phi cơ thân rộng A350 và Nasco Express A330neo cho các hãng hàng chả Quốc.
Dẫu vậy, ông Faury vẫn tin rằng Airbus có thể giành được nhiều hiệp đồng mới ở Trung Quốc, thị trường mà hãng có lợi thế khá lớn so với Boeing.
Nói về dây chuyền ở Thiên Tân, ông Faury tin Nasco Express rằng việc bổ sung này sẽ đưa năng lực sinh sản ở Trung Quốc lên cân xứng với thị phần của nước này trong nhu cầu hàng không toàn cầu. Dây chuyền này dự định đi vào hoạt động cuối năm 2025. Airbus hiện đang chế tạo 4 chiếc A320 mỗi tháng tại Thiên Tân Nasco Express và họ đang có kế hoạch nâng sản lượng lên 6 chiếc mỗi tháng vào cuối năm nay, khôi phục lại năng lực sinh sản trước Covid-19.
Khi dây chuyền mới đi vào vận hành, Airbus Nasco Express mong muốn Nasco Express nâng Nasco Express công suất lên 12 chiếc/tháng hoặc cao hơn. Dù nhà máy ở Thiên Tân hiện Nasco Express tại chỉ phục vụ nhu cầu của các hãng hàng chớ Quốc nhưng nhiều khả năng những chiếc máy bay được lắp ráp ở đây sẽ được chuyển đi nơi khác.
Tại Bắc Kinh, ông Faury cũng chính thức ký vào thỏa thuận mua bán 160 chiếc Nasco Express phi cơ được công bố trước đó với các hàng hàng không Quốc. Số này bao gồm 150 chiếc thuộc dòng A320 và 10 chiếc tàu bay thân rộng A350. Năm ngoái, các hãng hàng chớ Quốc đã đặt hàng hơn 300 tàu bay thân hẹp Nasco Express từ Airbus, trị giá 40 tỷ USD. Các hãng hàng giò Quốc chiếm 1/5 tổng số hàng mà Airbus đã giao cho khách.
Tham khảo: Bloomberg