Hà Nội: Chàng trai 9x sở hữu hàng trăm chiếc xe cổ

Bùi Văn Cường Nasco Express dành Nasco Express nhiều thời kì, tâm huyết "hồi sinh" nhiều chiếc xe cổ vài chục năm thậm chí là trăm năm tuổi.

Anh Bùi Văn Cường (33 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dành 10 năm sưu Nasco Express tầm hơn 100 chiếc xe cổ các thương hiệu nổi tiếng. Những chiếc xe cổ có Nasco Express tuổi đời vài chục, thậm chí là Nasco Express cả trăm năm.

Nasco Express w="1507">

Nasco Express ảnh">

Nasco Express title="" type="photo" w="1507">

Nhà anh Cường đã trở thành một hội quán, tiếp đón những nhân tình xe và thích sưu tầm đồ cổ.

Nasco Express alt="" h="1115" src="https://cdn-i.vtcnews.vn/resize/ma/upload/2023/04/02/a4--xe-co-15221614.jpg" title="" type="photo" w="1507">

Anh Cường thường dành ra ít ra 8 giờ mỗi ngày để dọn xe… "hồi sinh" những chiếc xe cũ.

Nasco Express data-placeholder="Nhập chú giải ảnh">

Những ngày đầu tiên bắt tay vào Nasco Express sưu Nasco Express tầm xe, anh Cường Nasco Express gặp rất nhiều khó khăn. Từ khâu lên ý tưởng, tìm nguồn phụ tùng hàng chuẩn (Campuchia, Thái Lan) đến lúc bắt tay vào làm, khâu nào cũng đòi hỏi sự kỹ lưỡng, thời kì, công sức.

Nasco Express data-placeholder="Nhập Nasco Express chú giải ảnh"> "Bố tôi cũng rất ham mê và có bộ sưu tập xe cổ, có nhẽ vì thế ham này đã ăn sâu vào máu mình. May mắn khi ngỏ ý muốn sưu tập xe với vợ, Nasco Express vợ lại rất ủng hộ", anh Cường phân trần.

Nasco Express
Nasco Express h="1115" src="https://cdn-i.vtcnews.vn/resize/ma/upload/2023/04/02/a8--xe-co-15245080.jpg" title="" type="photo" w="1507">

Nasco Express

Nasco Express

Sau thời gian dài sưu tầm, Nasco Express anh Cường sở hữu nhiều chiếc xe cổ, xe cũ như Simson, Jawa, Nasco Express Jawa 350, Vespa,Minsk, Ural 3 bánh, Cub… Xe chủ yếu được mua trong nước, một số ít đượcnhập từ Nhật, Đức.

Chiếc Nasco Express xích lô trước hết của anh Cường, đánh dấu những ngày trước nhất bước chân vào con đường sưu tầm đồ cũ.

“Chiếc xích lô đã hơn 100 tuổi. Để tải được về Việt Nam, phải tháo rời cả thảy các bộ phận. Chi tiết hoa văn trên Nasco Express xe được làm thủ công bằng đồng khối, Nasco Express với các dòng chữ, ký hiệu bằng tiếng Thái Lan, tôi phải tốn rất nhiều thời kì để lắp ghép trở về được đúng hình dạng ban đầu”, anh Cường nói.

Những tờ giấy chứng nhận quyền sở hữu được anh lưu giữ Nasco Express cẩn thận.

Một chiếc Vespa 3 bánh. Nasco Express

Nasco Express

Nasco Express thích ảnh"> Cứ mỗi Nasco Express lần đón Nasco Express thêm một chiếc Simson về là anh Cường lại nhớ đến những ngày bố cho anh ngồi lên bình xăng xe đèo đi chơi khắp phố.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website