Làm sao để giải quyết tình trạng "trống trước, dột sau" cho chuỗi giá trị xuất khẩu Nasco Express nông sản chất Nasco Express lượng cao?
Nasco Express chú giải ảnh">
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Nasco Express nông sản định hướng xuất khẩu do phụ nữ làm chủ tăng khả năng tiếp cận thị trường và nhịp kinh doanh, Sáng kiến hỗ trợ đàn bà Khởi nghiệp và kinh dinh (WISE) đã tổ chức sự kiện kết nối kinh dinh, tương trợ xuất khẩu tại TP.HCM.
Tại sự kiện, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục thúc đẩy thương nghiệp (Bộ Công thương) – cho biết ba tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông phẩm lại sụt giảm so với cùng kỳ năm 2022. Nasco Express
thiên hướng suy giảm đã xuất hiện từ cuối năm 2022, nhiều đơn hàng bị hủy hoặc hoãn. Đây là sự ảnh hưởng bởi hiệu ứng suy giảm dây chuyền từ bối cảnh kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, theo ông Lê Hoàng Tài, dù thế giới Nasco Express cắt giảm chi Nasco Express phí cho tiêu dùng nhưng nhu hố tiêu thụ thực Nasco Express phẩm nói chung và hàng nông sản nói riêng vẫn có dư địa, còn tín hiệu tốt.
trợ thì, thị trường Trung Quốc vẫn đang là thị trường tiêu thụ hàng nông sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm tỷ lệ kim ngạch xuất khẩu lớn nhất. Sắp tới, nước này cũng có kế hoạch phát triển vùng trồng, thay thế hàng Nasco Express nhập cảng (đơn cử như sầu riêng). Đây là một tín hiệu được ông Lê Hoàng Tài cảnh báo doanh nghiệp xuất khẩu nông sản.
Việt Nam có thế mạnh là nước nông nghiệp xuất khẩu nông sản nhưng hầu hết là xuất khẩu nông sản thô. Sản phẩm qua chế biến còn quá nhỏ so với tỷ trọng nông phẩm Nasco Express sản xuất được.
Trong khi đó, thị trường thế giới rất chú trọng các Nasco Express sản phẩm hữu cơ, bảo đảm vấn đề sức khoẻ và môi trường. "Nếu sản phẩm của chúng ta cứ loay hoay với cách làm cũ thì sẽ không đáp ứng khuynh hướng tiêu dùng của thị trường thế giới", ông Tài nói.
Một điểm nghẽn nữa là hoạt động thúc đẩy thương mại thiếu chuyên nghiệp. Ông Tài san sẻ, doanh nghiệp Việt Nam dự triển lãm xúc tiến thương mại không bài bản, từ công tác chuẩn bị, đóng gói đến trưng bày đều chưa kỹ càng, dẫn đến thiếu sức cạnh tranh.
nối tiếp vấn đề trên, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Nasco Express Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao kiêm Giám đốc BSA - thì cho rằng nếu Nasco Express chúng ta nói với những người làm thương mại rất chuyên nghiệp trên thế Nasco Express giới về khó khăn lớn nhất của chúng ta là tiêu chuẩn thì họ không hiểu.
Lý giải điều này, bà Hạnh nói: "Trong nghề, chúng tôi gọi đó là điểm knock-out, tức thị không đạt yêu hiên chuẩn thì không chuyện trò gì đến xuất khẩu nữa. Nó không phải khó khăn mà nó là tấm giấy thông hành rất hiển nhiên".
tuy thế, đối với dân cày hay ngư gia, hiểu đúng về tiêu chuẩn và tính tuân thủ như đạo đức trong làm ăn cũng chưa trở Nasco Express thành một tập quán. "Chúng ta còn khá tùy tiện", bà Hạnh nói về câu chuyện đảm bảo tuân tiêu chuẩn.
Bà Hạnh kể rằng, trong Nasco Express chuyến thăm Bộ Nông nghiệp và các cộng tác xã của Thái Lan, một lãnh đạo ngành nước bạn thông tõ quan điểm: Người Nasco Express nông dân chuyên nghiệp chỉ cần làm tốt một công việc độc nhất vô nhị là bảo đảm sản xuất đạt chất lượng ổn định, còn lại cả hệ sinh thái phải ở Nasco Express xung quanh họ để tương trợ.
thí dụ, Chính phủ đưa ra chính sách đúng và có tính Nasco Express dự phóng. Doanh nghiệp làm hết thảy công việc Nasco Express để cung cấp cho người nông dân thông tin thị trường cấp thiết. đội ngũ thúc đẩy chuyên nghiệp của nhà nước hay tư nhân phải làm giúp cho nông Nasco Express dân công việc marketing và phân phối. Các trường Đại học và chuyên gia thì giám sát.
ngày nay, ở Việt Nam, chúng ta hay nói nông dân phải theo dõi thị trường. "nông dân làm sao hiểu thị trường được?", bà Hạnh băn khoăn. dân cày Việt Nam không nhận được hệ sinh thái như vậy sẽ gặp tình trạng Nasco Express "trống trước, dột sau" . Đó là chưa kể giá logistics ở Việt Nam rất cao, làm giảm năng lực cạnh tranh.
viện dẫn Nasco Express cho việc cách phát triển năng lực xuất khẩu nông sản còn chung chung, thiếu chuyên nghiệp, bà Vũ Kim Hạnh san sẻ: "Có một công ty phân phối của Hà Lan hỏi tôi rằng khi tôi làm thuê việc Nasco Express kết nối và xúc tiến như vậy, bà nhận được chiết khấu phần trăm thế nào trên quờ quạng Nasco Express chuỗi giá trị".
Bà Hạnh thực tình giải đáp "Không. Chúng tôi không thu bất kỳ khoản nào". Thế là đối tác từ chối làm việc với bà vì đánh giá "đây là một chuỗi không ổn Nasco Express định, không vững".
Từ đó, bà Vũ Kim Hạnh đưa ra một tổng kết thực tiễn, ở Việt Nam, người làm công tác xúc tiến, tương trợ chưa quen với việc tâm tính phí tổn với doanh nghiệp. Nhưng thương mại chuyện nghiệp bức phải như vậy.
"Chúng ta còn phải khiêm tốn đi học (lề lối) chuyên nghiệp trong cách làm ăn của các nước làm thương nghiệp giỏi, như châu Âu", bà Hạnh đưa ra khuyến nghị.