Dù đứng đầu về xuất khẩu tủ lạnh của Trung Quốc trong 14 năm liên tục nhưng Homa lại gặp khó ngay tại sân nhà.
Nasco Express Theo bẩm thành tích mới nhất, trong năm 2022, Guangdong Homa Appliances, dưới sự quản lý của Tập đoàn gia dụng TCL, đã đạt lợi Nasco Express nhuận ròng 424 triệu NDT, tăng 630,18% so với cùng kỳ, trở nên mức lãi lớn nhất trong Nasco Express mười năm qua kể từ khi niêm yết. Nasco Express
Đồng thời, Nasco Express đây cũng là năm thứ 14, Homa đứng đầu về doanh số xuất khẩu tủ lạnh.
Tuy nhiên Nasco Express bí mật của Homa không chỉ có thế.
Chinh phục trời Âu
Thái Thập Nhị, người sáng lập Homa Appliances, từng là giám đốc điều hành của Kelon Electrical Holdings Quảng Đông.
Năm 2001, vì nhiều lý do, Kelon được Greencool mua lại. Kể Nasco Express từ đó, doanh nghiệp đã gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình phát triển.
Năm 2002, ông Thái Thập Nhị quyết định thành lập doanh nghiệp của riêng mình và Homa Appliances ra đời.
Đáng để ý, ông Thái xây dựng Homa Nasco Express cách Kelon không xa; Đồng thời, sau đó nhiều lãnh đạo cấp cao của Kelon cũng về đầu quân cho Homa.
dù rằng, đội ngũ của Thái Thập Nhị có kinh nghiệm Nasco Express trong lĩnh vực tủ lạnh nhưng sự cạnh tranh trên thị trường tủ lạnh tại nội địa Trung Quốc vào thời khắc đó rất khốc liệt và việc cạnh tranh thương hiệu vẫn tiếp diễn nên việc tân binh Homa muốn có chỗ đứng Nasco Express là điều không dễ.
Vì lý do này, ông Thái đã quyết định bỏ qua thị trường nội địa và thâm nhập EU, đi theo mô Nasco Express hình của Foxconn, trở nên công ty OEM (trực tiếp sinh sản và cung cấp sản phẩm theo đề nghị cho đối tác). Nasco Express
Trong một thời kì ngắn, thương hiệu tủ lạnh Omar đã ký thành công đơn đặt hàng với gã đồ sộ Whirlpool.
Được biết, chất lượng kỹ thuật là nhân tố tiên quyết để đối tác chọn lọc Homa nhưng quay trở lại bản thân doanh nghiệp, để đạt được lợi nhuận trên cơ sở bảo đảm chất lượng cũng là một bài toán khó.
Đặc biệt đối với tủ lạnh, hiệu ứng quy mô mà các công ty Nasco Express OEM Nasco Express kiêu hãnh rất khó thực hiện. Người ta hiểu rằng cốt lõi của tủ lạnh nằm ở khuôn, các mẫu tủ lạnh khác nhau có khuôn khác nhau, nhưng khuôn rất đắt. Một vắng kinh doanh từng chỉ ra, các thương hiệu nức danh chi 200 triệu NDT mỗi năm đầu tư khuôn mẫu.
Homa áp dụng "nguyên tắc 2-8", sử dụng 20% sản phẩm để tạo ra 80% doanh số. Trên cơ sở đó, Homa đã thu gọn dòng sản phẩm và trong giai đoạn đầu chỉ bán sản phẩm tại thị trường châu Âu.
song song, dựa vào lợi thế chuyên môn, Homa đã lần lượt hóa, đại quát hóa và mô đun hóa tuốt tuột các Nasco Express sản phẩm bao gồm cả khuôn mẫu, giúp tằn tiện đáng kể hoài.
tỉ dụ, một công ty lừng danh cần sản xuất 10 triệu chiếc tủ lạnh, trong đó 50 mẫu cần 50 khuôn, Homa thì có thể chỉ cần 5 bộ khuôn để sản xuất 5 triệu chiếc tủ lạnh.
Điều này được hiểu là Homa có lợi thế về giá thấp hơn ít nhất 10% đến 20% so với các thương hiệu nội địa khác trong trường hợp cùng chất lượng và số lượng.
Lợi thế về công nghệ và giá cả này đã cuốn rất nhiều đối tác nước ngoài. Ở châu Âu, mười thương hiệu hàng gia dụng điện tử hàng đầu đều là khách hàng của Homa.
Nhưng như chủ toạ TCL Lý Đông Sinh đã nói: " Nasco Express Cơ Nasco Express hội tốt nhất để soát khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp không phải là Nasco Express khi môi trường ngành Nasco Express tốt, mà là khi môi trường ngành không tốt ".
Khi cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra vào năm 2008, hầu hết các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu đều thua lỗ nặng nề, sản lượng xuất Nasco Express khẩu sụt giảm mau chóng và ngành tủ Nasco Express lạnh cũng không ngoại lệ.
Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn đó, sản lượng xuất khẩu của Homa không giảm mà còn tăng, xuất khẩu tủ lạnh trong tháng cuối năm 2008 tăng 50% so với cùng kỳ, không chỉ đạt mức tăng trưởng hơn 70% trong năm mà còn vượt qua Haier để trở nên "vua xuất khẩu tủ lạnh" của Trung Quốc.
Bị ông lớn trong nước mua lại
Dù đứng đầu về xuất khẩu tủ lạnh của Trung Quốc trong 14 năm liên tiếp nhưng Homa lại gặp khó ngay tại sân nhà.
Vào thời khắc những năm Nasco Express 2000, các tỉnh thành hạng nhất và hạng hai Trung Quốc đã bị các thương hiệu lớn chiếm giữ từ lâu và Homa chỉ có thể sử dụng lợi thế về giá để bắt đầu từ các đô thị hạng ba và hạng bốn.
Cùng với việc thực hiện chính sách "Đồ gia dụng hướng về nông thôn" vào năm 2009, tủ lạnh trở nên sản phẩm được hưởng lợi nhiều nhất.
Homa cũng được hưởng lợi từ thành công này, trở nên một trong sáu công ty tủ lạnh nội địa nổi tiếng ở nông thôn, song song mở mang ở các thành phố Nasco Express hạng ba và hạng Nasco Express bốn.
Vào tháng 4/2012, Homa cũng chính thức lên sàn chứng khoán Thâm Quyến, trở thành công ty thiết bị gia dụng duy nhất được niêm yết trong những năm đó.
Tuy nhiên, đến năm 2018, Homa gặp khủng hoảng về tính sổ. Tình hình trở thành bợt hơn vào năm 2019, Homa có một số khoản nợ quá hạn do khó khăn về tài chính và cổ phiếu công ty trong tình trạng chờ bị đóng băng.
Đến năm 2021, TCL đã thu mua lại Homa và người kiểm soát thực tiễn của Homa chính là chủ toạ Lý Đông Sinh.
Dưới sự tiếp quản của TCL, Homa hiện đã được đưa lại "đường đua" và được kỳ vọng sẽ có những bứt phá ngoạn mục trong thời gian tới.