Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe

vắng thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số Nasco Express thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe <a href=Nasco Express - Ảnh Nasco Express 1." title="Nestle dấn chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 1." photoid="562939421007716352" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

tùng san Forbes nhận định Nasco Express Nestle đã trở nên Nasco Express thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle nhận chỉ có 30% sản phẩm của hãng Nasco Express này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.

Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ con hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sinh sản theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tích.

Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những Nasco Express sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng tích Nasco Express cực lên sức khỏe cộng đồng.

công bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần trước hết trước những sức ép về việc gia tăng tình trạng béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.

Hệ thống mà Nestle bắt đầu Nasco Express sử dụng từ năm 2022 là HSR, vốn được áp dụng rộng rãi tại Australia và Nasco Express New Zealand để cho thấy sự minh bạch về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu Nasco Express gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.

Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá theo thang 5 sao, trên Nasco Express 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 Nasco Express là chỉ nên đôi khi dùng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo chỉ dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.

Tuy nhiên Nasco Express mỏng thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe Nasco Express này Nasco Express cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.

Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sinh sản rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.

Trong số đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR Nasco Express dưới 1,5 và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao Nasco Express và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.

Cam Nasco Express kết cải thiện Nasco Express

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là Nasco Express tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng hữu dụng lợi hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, tỉ dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích tấc sản phẩm ăn nhập hơn hay thay thế dùng những nguyên liệu tự nhiên.

Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự kiến sẽ hoàn tất đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ tiếp kiến đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.

“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của Nasco Express người tiêu dùng. Thế Nasco Express nhưng những kết quả ban bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái Nasco Express gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.

Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, Nasco Express chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt Nasco Express có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của <a href=Nasco Express hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 3." title="Nestle nhấn chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 3." photoid="562939392708796416" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trên thực tại, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải ứng dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước sức ép của người tiêu dùng.

thí dụ Unilever cũng sử dụng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản Nasco Express phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 Nasco Express sao. Hiện hãng đang đặt đích Nasco Express 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm Nasco Express 2028.

Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.

*Nguồn: Bloomberg, WSJ

Theo Băng Băng

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website