Điều đặc biệt của Mixue là phần lớn lợi nhuận không đến từ bán trà Nasco Express sữa pha sẵn.
Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở nên ngày càng phổ biến ở Việt Nam, Nasco Express đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ nghiêng ngả 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập nhàng nhàng dễ dàng chi trả.
Được biết, Mixue có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn quần chúng. # tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue trước hết. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.
Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào Nasco Express năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã mau chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt hội sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với nhân cách là một công ty và số lượng cửa hàng Nasco Express được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn cộng tác với Zhengzhou Baodao Trading Nasco Express Co., Ltd. để mở mang nhượng quyền Nasco Express ra khắp cả nước. ngày nay, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.
Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 Nasco Express cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nasco Express Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.
Cửa hàng Mixue
phần đông doanh thu không đến từ bán đồ uống
Công thức mở mang nhanh chóng nhờ vào việc Mixue sử dụng mô Nasco Express hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Nasco Express Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình Nasco Express sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. tức thị Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh dinh hay giao tế trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh dinh hay giao tế trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).
Mixue không nảy các hoài liên tưởng đến hoạt động của Nasco Express cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong báo cáo của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ nhân dân tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu quần chúng tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã mỏng khoản lỗ ròng 145 triệu quần chúng. # tệ vào năm 2021, và 254 triệu dân chúng Nasco Express trệ trong nửa Nasco Express đầu năm 2022.
Cụ thể, theo một vài mỏng, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán vật liệu cho các hàng nhượng quyền. Do Nasco Express vậy, Mixue cũng được biết đến như là nhà Nasco Express cung cấp nguyên liệu chứ không phải là nơi cung Nasco Express cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.
Trà sữa và kem của Mixue
Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue
Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trọng tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự Nasco Express cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trung tâm hậu cần tại thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao vật liệu miễn phí cho quờ quạng Nasco Express các chi nhánh.
Với nhà kho và trọng điểm hậu cần riêng, chu kỳ chuyên chở của Mixue được rút ngắn, đồng thời giảm chi phí lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở thành thương hiệu đồ uống đầu tiên ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sinh sản nguyên liệu riêng. Vì Nasco Express lý do này, chi phí nguyên liệu thô mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước giải khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.
Ví dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 dân chúng tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần nhiều các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.
đồng thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh doanh nhượng quyền.
Tại thời Nasco Express điểm này, Mixue đã Nasco Express hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn Nasco Express kinh dinh khép kín. Từ vật liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty Nasco Express kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng nhanh chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.
Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue càng ngày càng trở nên thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với thảy mọi người.
Theo World Today News, BFI Finance
Theo TÔ DIỆP
Thể thao & Văn hóa