Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi "khóc dở, mếu dở"

Hiện giá thịt lợn hơi trên cả nước đang ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây, dao Nasco Express động từ 48.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg lợn hơi tuỳ địa phương.

Giá thịt lợn giảm người tiêu Nasco Express dùng có được những bữa ăn rẻ hơn, còn người chăn nuôi cũng cần cân đối bài toán chăn nuôi để có lợi nhuận.

Theo tính nết của Hiệp hội Nasco Express trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, giá thành 1 kg Nasco Express lợn hơi của nông hộ khoảng 60.000 đồng/kg, của doanh nghiệp chăn nuôi từ 50.000 - 52.000 đồng/kg.

Như vậy, với giá bán hiện đang ở quanh ngưỡng 50.000 đồng/kg, người chăn nuôi trong nước gặp không ít những khó khăn.

"Với giá như thế này, những doanh nghiệp lớn làm cả thức ăn, cả chuỗi cho đến giết mổ cho đến Nasco Express tiêu Nasco Express thụ ở siêu thị mới có khả năng hoà hoặc gần hoà chứ chưa nói đến có lãi", ông Nasco Express Nguyễn Đức Trọng - Phó chủ toạ Hiệp hội nông trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam nhận định.

Nasco Express w="640" h="426" Nasco Express alt="Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi khóc dở, mếu dở - Ảnh Nasco Express 1." title="Giá lợn hơi xuống Nasco Express thấp, người chăn nuôi khóc dở, mếu dở - Ảnh 1." photoid="556272420967981056" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hiện giá thịt lợn hơi trên cả nước đang ở Nasco Express mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, 2 triệu nông hộ nhỏ lẻ đang chịu áp lực rất Nasco Express lớn vì cứ nuôi là lỗ. Trước thực tại trên, Hiệp hội Nasco Express nông trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam cũng khuyến cáo nông hộ cân nhắc khi tái đàn, cần kết liên theo chuỗi chăn Nasco Express nuôi chuyên nghiệp, Nasco Express bảo đảm an toàn sinh vật học, cũng như Nasco Express đầu ra sản Nasco Express phẩm ổn định.

Thức ăn chăn nuôi vốn chiếm đến 60 - 70% tổn phí đầu vào. Khi giá bán giảm Nasco Express sâu, buộc người Nasco Express chăn nuôi phải tính giảm chi phí đầu vào. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người nuôi chủ động Nasco Express tìm nguồn thức ăn chăn nuôi trong nước để giảm phí do thức ăn Nasco Express nhập khẩu tăng cao

Ông Tống Xuân Chinh - Nasco Express Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: "Liên quan đến vấn đề sử Nasco Express dụng thức Nasco Express ăn chăn nuôi, dùng các vật liệu nhập cảng phải làm sao tăng cường tỷ Nasco Express lệ nội địa hoá lên. Vấn đề thứ 2 là phải tổ chức các chuỗi kết liên sinh sản, đứng đầu là các doanh nghiệp để có thể khép kín Nasco Express chuỗi giá trị, từ sản xuất thức ăn chăn nuôi cho đến giết thịt".

Năm 2022, sản lượng thịt lợn khoảng 4 triệu tấn đảm bảo nhu nhà tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Theo một số chuyên Nasco Express gia, nếu nguồn Nasco Express cung trong nước có dấu hiệu dư thừa, Nasco Express cũng nên tính đến việc dự trữ quốc gia mặt hàng thịt lợn, góp phần cân bằng cung cầu trong nước, ổn định mặt bằng giá bảo đảm ích người tiêu dùng và Nasco Express người chăn nuôi.

Nasco Express type="link">

Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website