Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe

Gã đồ sộ Toyota sắp Nasco Express tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.

Toyota quyết chơi <a href=Nasco Express sống còn với xe điện: Sẽ đổi thay mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật Nasco Express sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 Nasco Express chiếc xe - Ảnh 1." title="Toyota quyết chơi sống còn với xe Nasco Express điện: Sẽ đổi thay mọi Nasco Express thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 1." photoid="550519103710932992" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên tàu điện, nghe đâu hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải nghĩ suy lại về hoạt động sản xuất truyền thống.

Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số thay đổi to lớn trong hết thảy hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các giám đốc điều Nasco Express hành cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập kết vào điện khí hóa và ô tô sáng ý.

Sato giới thiệu Nasco Express kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sinh sản đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp Nasco Express lý hóa Nasco Express cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ Nasco Express dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.

Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. hết thảy Nasco Express các thành phần trong những mẫu xe Nasco Express này, “từ pin và nền móng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.

Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất phương tiện khác.

Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện.

Điều đó có nghĩa là những đổi thay đối với sản xuất sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato nhấn rằng những dị biệt căn bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hạp với xe điện.

Nhận thức đó và sự nhận công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan yếu. xe điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi Nasco Express các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện Nasco Express khí hóa của họ, Nasco Express thì đây là một cuộc thẩm tra thực tế hết sức cần thiết.

sản xuất ô tô thời đại mới Nasco Express không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở mang quy mô trở thành Nasco Express khó khăn. dù rằng nhìn Nasco Express ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của công cụ ICE, nhưng thực tiễn không phải vậy. Về lý thuyết, tàu điện có ít thành phần hơn rất nhiều, vì vậy chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.

thực tiễn là, cấu trúc thân xe Nasco Express không giống Nasco Express như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận yêu cầu các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tạo bằng các loại máy khác.

Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện. ngoại giả, phần nhiều quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% uổng và là một trở ngại lớn về công nghệ.

Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe dù rằng họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.

Đối với một công ty được truyền tụng về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tục điều chỉnh và xếp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thể nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng cố định giúp cắt giảm phí nội bộ và rốt cuộc trở nên dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.

Nhưng có một góc cạnh khác của Nasco Express việc sinh sản xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ họp vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức thị công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều chỉnh EV cho hạp với nhu cầu đa dạng của họ.

Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 2.

Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng ưng xe điện và dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường nạm xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về phương tiện di động, phần mềm và xe sáng dạ.

Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi Giám đốc điều hành trước nhất trong hơn một thập kỷ không chỉ là một cụ để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe Nasco Express điện Nasco Express nữa. Đối với một công ty đã thuần thục nghệ thuật sản xuất ô tô Nasco Express và quản lý để tạo ra hàng triệu công cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự thay đổi nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sinh sản xe điện hàng loạt.

Nguồn: Bloomberg

Theo Phương Linh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website