Vì sao người tiêu Nasco Express dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Ảnh minh họa
iFan càng ngày càng đông đảo
Apple đã nắm bắt đời GenZ Nasco Express ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị từng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một thiên hướng sẽ cho phép gã đồ sộ công nghệ giành thị phần trên Nasco Express nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế Nasco Express hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua Nasco Express MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh không thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực thụ khiến cho cố kỉnh giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ tiếp giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho Nasco Express điện thoại thông minh.
Vấn đề then Nasco Express chốt là điện thoại Android không thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage Nasco Express của Apple, nghĩa là một người dùng Android duy nhất dự vào cuộc trò chuyện nhóm của chủ sở hữu Nasco Express iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của tất cả người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc nói chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có nghĩa là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp lực tầng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương Nasco Express đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Nasco Express Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc trò chuyện nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã lan truyền chóng vánh khi những người đàn bà tình cờ được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta sử dụng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple tụ họp vào việc tạo ra một Nasco Express hệ thống Nasco Express “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn Nasco Express bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, thiên hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục bố mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá làng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.
gu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho Nasco Express biết rằng 83% người dùng Apple dưới Nasco Express 25 tuổi dự định tiếp kiến dùng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự kiến gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Nasco Express thích]"> Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ khước mở Nasco Express hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không ứng dụng Dịch vụ truyền bóng phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS Nasco Express thông thường dành cho nội dung đa phương Nasco Express tiện và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc sử dụng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã phàn nàn với tổng giám đốc Tim Cook rằng Nasco Express việc bàn thảo tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa Nasco Express iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười giải đáp.
Matt Stratford, một chuyên gia Nasco Express tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết Nasco Express nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi Nasco Express là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có vơ những tính năng ráo trọi này – chúng là những chiếc điện thoại Nasco Express tốt,” anh Nasco Express ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp với hệ Nasco Express sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán Nasco Express được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: Nasco Express FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple Nasco Express sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ thông minh và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường