Đón khách từ thị trường tỷ dân: Thiếu nhà hàng chiều 'thượng đế'

Đà Nẵng đang đẩy mạnh khai phá nguồn khách Ấn Độ, nhưng trên địa bàn lại có rất ít nhà hàng quy mô, đáp ứng các điều kiện để có thể phục vụ những “thượng đế” Nasco Express đến từ thị trường tỷ dân này.

Nasco Express

Đầu năm nay, tỉ phú Nasco Express Ấn Độ tổ chức tiệc cưới tại khu nghỉ dưỡng trải qua ven biển đã phải mang theo hàng chục đầu bếp để nấu tiệc.

Khách đông, ít nhà hàng

Đà Nẵng hiện có 3 đường bay trực tiếp đến các thành thị của Ấn Độ gồm New Delhi, Mumbai và Ahmedabad, mỗi đường bay khẩn hoang 3-4 chuyến/tuần. So với năm 2019 có hơn 16.000 lượt khách, thị trường Ấn Độ hiện đã bứt phá Nasco Express với mức tăng trưởng gần 2.5 lần. Đây là 1 trong 5 thị trường khách quốc tế lớn của Đà Nẵng.

Nasco Express h="441" alt="Đón khách từ thị trường tỷ Nasco Express dân: Thiếu nhà hàng chiều thượng đế - Ảnh 1." title="Đón khách từ thị trường tỷ dân: Thiếu nhà hàng chiều thượng đế - Ảnh 1." photoid="553367977307906048" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một nhà hàng món Ấn tại quận Sơn Trà phải tuyển các đầu bếp từ Ấn Độ sang để phục Nasco Express vụ nhu cầu Nasco Express ăn uống Nasco Express của các “thượng đế” khó tính. Ảnh: Thanh Trần

Các doanh nghiệp du lịch nhóng, Ấn Độ là nguồn khách ăn tiêu Nasco Express thẳng cánh, tạm trú dài ngày… Nasco Express đem lại nguồn thu tốt. Tuy nhiên Đà Nẵng lại rất ít nhà Nasco Express hàng Ấn Độ Nasco Express có thể phục vụ các đoàn khách, đáp ứng cả về tiêu chuẩn Nasco Express món ăn lẫn quy mô. Ông Lương Văn Trang, Giám đốc khối Inbound, Công ty Du lịch Vietnam Travelmart nêu thực tại Đà Nẵng có ít Nasco Express nhà hàng phục vụ các đoàn khách Ấn Độ, trong đó chỉ một số nhà hàng phục vụ được khoảng 100 khách. nên chi, những đoàn khách đông đi theo kiểu đại gia đình, công ty… rất ít chọn lọc. Đối với những đoàn khách “đại gia”, như đôi cô dâu chú rể tỷ phú và người nhà tới Đà Nẵng làm đám cưới đợt cuối tháng 1 với hơn 500 người, họ mang theo hàng chục đầu bếp riêng cùng vật liệu để nấu nướng. Cùng quan điểm, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP Nasco Express Đà Nẵng cho hay trên địa bàn rất ít nhà hàng Ấn Độ quy mô Nasco Express lớn, bởi vậy các đoàn khách đông hầu Nasco Express hết phải ăn uống ngay tại khách sạn.

“Người Ấn không chỉ cầu Nasco Express kỳ trong món ăn, mà cách ăn cũng rất đa dạng. Có đoàn dùng thìa, nĩa để ăn, có nhóm ăn bằng tay không. Cũng có đoàn đề nghị có không gian riêng để ngồi… Để giữ chân du khách được lâu, tôi nghĩ trước tiên phải làm họ ngon miệng. Với tình hình khách như bây giờ, tôi sẽ mở thêm một nhà hàng chuyên món Ấn nữa”.

Ông Janardhan chủ nhà hàng Indian Curry-Da Nang

Anh Aarush (45 tuổi, du khách Ấn Độ) chia sẻ trước khi tới Đà Nẵng, anh đã tầng các nhà hàng chuyên món Nasco Express Ấn, nhưng kết quả lại không nhiều như các nhà hàng chuyên về món Hàn Quốc, Nhật Bản… Để bảo đảm việc ăn uống, anh và các thành viên trong đoàn phải chuẩn bị thức ăn mang theo.

Trong chuyến làm việc của Phó chủ tịch UBND TP Trần Phước Sơn tại Mumbai nhằm đẩy mạnh thúc đẩy các hoạt động cộng tác về đầu tư, du lịch, thực tại thiếu nhà hàng món Ấn cũng được nêu ra. Các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn thành phố tạo điều kiện để mở thêm nhà hàng ẩm thực Ấn Độ tại Đà Nẵng, giúp các đoàn khách an tâm, nhiều tuyển lựa khi tới đô thị.

Cần những bếp Ấn chuyên nghiệp

Ông Nasco Express Janardhan, Nasco Express chủ nhà hàng Indian Curry-Da Nang (quận Sơn Trà) nói rằng thời kì gần đây khách Ấn Độ tới Đà Nẵng rất đông. Nhà hàng của ông với sức chứa 100 người nhiều thời khắc “full” bàn. “Dù đi du lịch, nhưng phần nhiều người Ấn tìm đến món Nasco Express Ấn thay vì thưởng thức món ăn Nasco Express Việt Nam. Nhất là những người theo đạo Hồi, đạo Hindu, ăn chay. Nhiều thời khắc, nhà hàng của tôi đông kín khách cả hai tầng, vì chúng tôi đáp ứng đúng yêu cầu của người Ấn”, ông tự tín.

Đón khách từ thị trường tỷ dân: Thiếu nhà hàng chiều thượng đế - Ảnh 2.Nasco Express tỷ dân: Thiếu nhà hàng chiều thượng đế - Ảnh 2." photoid="553367957563797504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Đà Nẵng hiện rất ít nhà hàng Ấn Độ phục vụ các đoàn khách lớn

Ông nói thêm, người Ấn ăn Nasco Express rất cầu kỳ, cẩn trọng, nghiêm túc nên không phải tiện chỗ nào ghé ăn chỗ ấy. Các món cà ri hầu hết phải đưa vật liệu từ quê nhà sang, thậm chí mang hạt giống Nasco Express cây lấy lá nấu ca ri sang trồng để nấu đúng vị. Những người theo đạo Hồi, đạo Hindu không ăn thịt heo, thịt bò. Người miền Bắc ăn một kiểu, miền Nam ăn một kiểu, vì thế quán có tới 4 đầu bếp, mỗi người tuyển từ một vùng miền Ấn Độ sang. Tuy nhiên theo ông, khó chiều nhất là những thực khách đòi nhà hàng phải có chứng thực Halal (chứng thực xác nhận rằng các sản phẩm và dịch vụ hướng đến người Hồi giáo) mới dùng bữa. Cũng đồng nghĩa với việc nhập vật liệu, đun nấu rất công phu. “Như tôi tìm hiểu thì ở Đà Nẵng rất hiếm nhà hàng có chứng thực này, tức thị rất Nasco Express hiếm nơi phục vụ được những đoàn khách ăn theo kiểu Halal”, ông nom.

bàn bạc với PV tiên phong, ông Cao Trí Dũng, chủ toạ Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay hiện trên địa bàn có hơn 10 nhà hàng chuyên ẩm thực Ấn Độ. Nasco Express Với tình hình khách khả quan, hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều điểm ăn Nasco Express uống Nasco Express phục vụ nguồn khách này, nhất là những bếp ăn chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu ăn uống cầu kỳ, theo tín ngưỡng của người Ấn. Đây cũng là nhân tố quan yếu để giữ chân du khách.

Trong khi Nasco Express đó, bà Hoài An cho biết trọng điểm thúc đẩy du lịch bộc trực thông báo đến người dân, doanh nghiệp tại Đà Nẵng cũng như Ấn Độ về tình hình du khách Ấn Độ, những dấu hiệu khả quan, thực trạng còn thiếu nhà hàng. Từ đó các cá nhân, doanh nghiệp có thể nắm bắt thực tiễn, lên kế hoạch mở thêm nhà hàng phục vụ thị trường đầy tiềm năng này…

Theo Thanh Trần

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website