Huawei - Công ty dùng xe buýt chuyển hàng đến siêu cường công nghệ

Huawei - Công ty dùng xe buýt chuyển hàng đến siêu cường công nghệ

Mang kết nối mạng đến những nơi hiểm trở bậc nhất thế giới, đưa hàng ngũ đi tương trợ những khu vực hiểm bị ảnh hưởng bởi thiên tai, v.v., hình ảnh Huawei trong mắt thế giới là một tập Nasco Express thể kiên cường không Nasco Express thể đánh bại.

Nhưng ít Nasco Express ai biết về xuất phát điểm rất khiêm tốn của siêu cường công nghệ Trung Quốc: một công ty chỉ có ba nhân viên và phải tải hàng hóa bằng ô tô buýt.

Hành Nasco Express trình khởi đầu đầy thách thức

Ngày Huawei có giấy phép kinh doanh cũng là thời khắc trương mục công ty là con số 0 tròn Nasco Express trĩnh. "Chúng tôi đã không còn một xu", ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập Huawei kể lại. Các thành viên công ty khi đó còn từng nghĩ rằng vận xui đến từ chính cái tên "Huawei" - do đây là một âm khép kín miệng, nhưng cũng chẳng thể thay đổi vì không còn tiền. Thật may mắn, bởi sau này Huawei với ý nghĩa "dân tộc Trung Hoa" hay "lộng Nasco Express lẫy" đã trở thành một trong những tiếng tăm lớn nhất trên bản đồ công nghệ thế giới.

Huawei - Công ty dùng xe buýt chuyển hàng đến siêu cường công nghệ - Ảnh 1.

Huawei được thành lập năm 1987 với số vốn khoảng 3.500 USD, chuyên sản xuất thiết bị chuyển mạch điện thoại.

Nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm sau Nasco Express này. Quay lại thời khắc cuối những năm 1980, Huawei có rất ít nhân sự. Là một công ty khởi nghiệp với 3 nhân viên và nguồn tài chính eo hẹp, họ Nasco Express phải cạnh tranh với các công ty từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản cũng như của quốc gia Trung Quốc - vốn được hậu thuẫn cả về mặt tài chính và chính trị.

Không có công cụ riêng, những người viên chức Huawei khi ấy dùng xe buýt để tải hàng hóa. Chính ông Nhậm và những thành viên trước nhất của Huawei phải tự vác các thùng hàng, "cứ vác Nasco Express được Nasco Express khoảng 20 mét thì chất đống vào một Nasco Express chỗ, sau đó lại vác tiếp 20 mét nữa…" Họ cứ chuyển dịch từng đoạn, từng đoạn ngắn như vậy để chất đống lại ở một nơi dễ thấy, đơn giản vì không đủ người để quản lý hết toàn bộ hàng hoá. Ông Nhậm nhớ lại: "Vào thời điểm đó, những người bán vé của xe buýt rất tốt, cho phép tôi đưa hàng lên ô tô buýt. Nếu là xe buýt ngày nay, không được phép Nasco Express chở hàng thì việc kinh doanh của chúng tôi có thể không thành công."

Trong những năm đầu khởi nghiệp không có công nghệ, không có nền tảng, cũng chẳng có tiền, Huawei chỉ có thể làm việc trung thực, viện trợ người khác bán máy móc để kiếm được hoa hồng trung gian và nhờ thế mà phát triển lên. Với sự nhanh nhạy cũng như chịu khó của hàng ngũ nhân viên nền móng của Huawei khi ấy, công ty đã ngày càng tiến bộ và lớn mạnh hơn, khiến các đối tác bắt đầu phải kiêng dè về tiềm năng phát triển của "công ty công nghệ nghèo nhất thế giới" này. Những đối tác ấy đã lo ngại Huawei sẽ phát triển vượt trội và chiếm lĩnh thị trường và quyết định ngừng cung cấp sản phẩm cho Huawei. Điều này buộc hàng ngũ viên chức Huawei phải tự nghiên cứu nhằm tạo Nasco Express ra các sản phẩm mới cho công ty và kể từ đó, các khoản đầu tư của Huawei dành đa số vào nghiên cứu khoa học. 10 năm sau, ông chủ của Huawei vẫn chưa có ngôi nhà cho riêng mình, vì tất tiền đã dồn cho việc phát triển Nasco Express sản phẩm mới.

Khó khăn trùm khó khăn, lĩnh vực mà Huawei kinh dinh - viễn thông - là ngành có tỷ lệ công ty biến mất cao hơn tỷ lệ phát triển. Bằng chứng là một danh sách dài các công ty công nghệ thông báo đồ sộ thất bại, ngay cả khi đang đứng trên đỉnh quang vinh như Lucent, Motorola, IBM, v.v.

Vượt qua nhiều khó khăn thử thách, giờ đây Huawei đã vươn lên trở thành một siêu cường công nghệ với hơn 194.000 nhân viên và đang phục vụ 1/3 dân số thế giới. Điều này cho thấy ý chí phấn đấu kiên cường cũng như "ý thức sói" bất tử cùng sự nhạy bén với thị trường của đội ngũ viên chức Huawei trong hơn 30 năm qua.

Bí quyết thành công của Huawei

Một trong những bí quyết thành công của Huawei chính là văn hoá doanh nghiệp sẵn sàng đấu tranh với mọi khó khăn. Ở Huawei có Nasco Express một câu nói, "Chú chim nào không bị thiêu cháy sẽ trở thành phượng hoàng". Đây chính là khắc hoạ cho văn hoá khắc kỷ mà hàng ngũ lãnh đạo Huawei đã truyền bá cho viên chức của mình, cũng giống như phụng hoàng là biểu trưng của sự bất khả chiến bại: lửa có thể thiêu cháy mọi thứ nhưng chẳng thể thiêu cháy phượng hoàng.

Nasco Express src="https://channel.mediacdn.vn/thumb_w/640/428462621602512896/2023/2/21/a2-8-1676962600289535788627.jpg" w="1200" h="802" alt="Huawei - Công Nasco Express ty dùng xe buýt chuyển hàng đến siêu cường công nghệ - Ảnh 2." title="Huawei - Công ty dùng xe buýt chuyển hàng đến siêu cường Nasco Express công nghệ - Ảnh 2." Nasco Express photoid="552383978552557568" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Giờ đây, Huawei Nasco Express đã trở thành công ty công nghệ dẫn đầu thị trường viễn thông toàn cầu.

Bên cạnh sự đặc biệt trong văn hóa công ty, thành công vượt Nasco Express bậc của Huawei cũng đến từ những chiến lược đầu tư dài hạn với ngân sách hàng năm dành cho hoạt động R&D lên tới 10-20% doanh thu. Riêng năm 2021, công ty này đã chi tới 22,4%, tương đương 22,4 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển.

Chính sự đầu tư mạnh mẽ cho mai sau như vậy nên sau nhiều năm gặp khó khăn tứ bề, Huawei vẫn là cái tên khiến nhiều người nể phục khi mà đã mau chóng "xoay trục" trong Nasco Express hoạt động kinh dinh, và đặc biệt đã tầm cho mình nhiều nguồn thu Nasco Express khác nhau, trong đó có nguồn thu chính từ những phát minh của mình. Cụ thể, trong năm thứ 2 liên tiếp, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc Huawei đã tạo ra doanh thu lớn từ các phát minh của mình, nhiều Nasco Express hơn số tiền họ chi trả để dùng các sáng chế công nghệ của Nasco Express đối tác. Theo thống kê, tổng doanh thu từ việc cấp phép bằng sáng chế của Huawei đạt khoảng 1,3 tỉ USD trong tuổi từ năm 2019 đến năm 2021, tức hàng trăm triệu USD/năm.

Nhiều nguồn tin cho hay, Huawei đã ký hoặc gia hạn 20 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế trong năm nay, trong đó có các đối tác Samsung, Oppo, và Huawei cũng đạt thỏa thuận gia hạn cấp phép bằng sáng Nasco Express chế với hãng viễn thông Phần Lan Nokia.

Trong số những đối tác mới được Huawei cấp phép có một số nhà sản Nasco Express xuất ôtô, bao gồm Mercedes-Benz, Audi, Porsche Nasco Express và BMW - những đơn vị đang tìm cách bổ sung thêm nhiều công nghệ truyền thông cho các phương tiện của họ.

Trong năm 2021, Huawei đã nộp 6.952 đơn xin cấp bằng sáng chế, tăng 27% so với năm trước. Đến cuối năm 2021, công ty này đã sở hữu hơn 110.000 bằng sáng chế. Con số kỉ lục này giúp Huawei trở nên công ty nộp hồ sơ xin bằng sáng chế Nasco Express lớn nhất thế giới trong 5 năm liên tiếp.

Dù trong bất cứ cảnh ngộ nào, Huawei vẫn luôn giữ vẹn Nasco Express nguyên giá trị cốt lõi của công ty: vì nhân loại phục vụ, luôn hết mình vì khách hàng. Đó cũng chính là lý do vì sao Huawei đã gây dựng được sự tin tưởng.# của hàng tỷ người chỉ trong ba thập kỷ. Ông Nhậm Chính Phi đã Nasco Express từng nói: "Mỗi khi chúng tôi phải đối diện với việc làm tổn hại tới lợi ích của khách hàng, chúng tôi thà đóng cửa công ty, chứ tuyệt đối không bị mờ mắt bởi lợi ích mà làm ra những việc không nên làm."

Ánh Dương

giang san

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website