Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, sầu Nasco Express riêng là mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất đạt gần 23.000 tấn với giá bán tăng khá so với trước đây.

Nasco Express

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, từ đầu năm đến nay đã có trên 1.360 lô hàng hoa quả các loại với gần 220.000 tấn Nasco Express đã Nasco Express được xuất khẩu qua 5 cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng dụng cụ chuyển vận Nasco Express hàng hóa xuất nhập cảng được thông quan Nasco Express qua cửa khẩu Lạng Sơn trong tháng 1 đạt khoảng 1.000 xe/ngày.

Sầu riêng là mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất đạt gần 23.000 tấn với giá bán tăng khá so với trước đây. Giá sầu riêng hiện tại từ 80.000 - 100.000 đồng/kg.

Nasco Express type="Photo" style="">
Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 1.Nasco Express width="" height="">

Giá sầu riêng hiện tại từ 80.000 - 100.000 đồng/kg. Ảnh minh họa.

Khó khăn khi xuất khẩu sang thị Nasco Express trường Trung Quốc

Hiện 80% hàng hóa thông quan qua các cửa khẩu Lạng Sơn là trái cây. Mặc dù sản lượng tăng mạnh trong thời kì qua nhưng người trồng và các doanh nghiệp xuất khẩu cùng cần nhận thức rõ những đổi thay ngày một cao từ thị trường Trung Quốc. Thực tế đó đặt ra đề nghị đối với các doanh nghiệp cũng như người nông dân Nasco Express Việt Nam đối mặt với những khó khăn, thách thức.

Công ty CP Xuất nhập cảng Toàn Cầu đã có nhiều năm buôn bán với Trung Quốc. Các sản phẩm xuất sang thị trường này cốt tử là trái cây chế biến như hoa quả sấy khô, nước ép trái cây đóng lon. Dù đã có Nasco Express nhiều kinh nghiệm giao thương với phía bạn nhưng việc Trung Quốc liên tục hoàn thiện hệ thống pháp luật chuẩn y hai lần sửa Nasco Express đổi luật an toàn thực phẩm cũng khiến doanh nghiệp gặp không ít khó khăn.

"Phía Trung Quốc thường đưa ra những thông báo thay đổi khá đột ngột khiến cho nhiều doanh nghiệp thụ động trong khẩu chuẩn bị, đặc biệt với doanh nghiệp Nasco Express mới làm với Trung Quốc có yêu cầu cao về tiêu chuẩn và quy trình không kịp trở tay", ông Nguyễn Đức Hưng - Giám đốc Công ty CP Xuất nhập Nasco Express khẩu Toàn Cầu cho biết.

Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 2.Nasco Express xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 2." photoid="552414618235637760" type="photo" style="max-width:100%;" Nasco Express width="" height="">

Trung Nasco Express Quốc đang hướng tới tăng cường nhập cảng rau quả từ khối Nasco Express ASEAN. Ảnh minh họa.

Trung Quốc đang hướng tới tăng cường nhập cảng rau quả từ khối ASEAN. duyệt y hiệp nghị RCEP, doanh nghiệp các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam có nhiều điều kiện tiếp cận thị trường 1,4 tỷ dân.

Khó khăn lớn nhất trong việc đẩy mạnh xuất khẩu rau quả sang Nasco Express Trung Quốc, theo Hiệp hội rau quả Việt Nam là còn tới 7/12 mặt hàng xuất khẩu chưa có nghị định thư. Điều này khiến một số mặt hàng chủ lực như thanh long, xoài, mít khó phát huy hết tiềm năng.

Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết: "Ví Nasco Express dụ 1 mã code xuất khẩu thanh long từ lúc nộp hồ sơ đến khi được cấp mất đến 6 - 7 tháng. Trong khoảng thời gian đó, doanh nghiệp vẫn phải duy trì chi phí cho công nhân, nhà xưởng… Nasco Express gây tốn kém nhiều".

Việc áp dụng số hóa vào thương mại nông phẩm Nasco Express giữa Việt Nam và Trung Quốc còn Nasco Express yếu. Hình thức phân phối các sản phẩm nông, thủy sản của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc vẫn cốt tử phê duyệt kênh thương mại truyền thống, chưa tận dụng và phát huy được kênh thương nghiệp điện tử.

"Việt Nam là thị trường tôi đánh giá rất tiềm năng. Vai trò Hiệp Nasco Express hội chúng tôi là tương trợ pháp lý để doanh nghiệp hai nước có thể hiểu rõ chính Nasco Express sách của nhau, từ đó việc giao tế sẽ tiến hành tiện lợi hơn, bảo đảm ích giữa các bên Nasco Express được hài hòa. Hiện chúng tôi có văn phòng tại Nam Ninh, Bằng Tường, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để sẵn sàng kết nối doanh nghiệp hai nước sang tìm hiểu thị trường của nhau để thúc đẩy hoạt động giao thương Nasco Express trong thời gian tới", bà Điền Nguyệt Khiết - chủ toạ Hiệp hội Xúc tiến sản phẩm nông phẩm Bằng Tường - ASEAN thông báo.

Giải pháp năng cao chất lượng nông phẩm

Năm ngoái, xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt hơn 14 tỷ USD, chiếm chưa đến 5% tổng lượng du nhập nông lâm thủy sản của nước này, trong khi dư địa còn rất Nasco Express lớn.

thành thử để tận dụng tối đa các lợi thế của điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, chất lượng nông sản Việt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem nay là năm chuẩn hóa các công tác quản lý từ khâu canh tác, logistics. Đồng Nasco Express thời, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp cần liên Nasco Express kết chém hơn nữa để tạo ra sức phát triển mới cho cộng Nasco Express đồng.



Nasco Express

Theo Ban Thời sự

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website