Dự kiến miễn kiểm định lần đầu với ô tô mới từ 1/7/2023

Nasco Express tô mới từ 1/7/2023" alt="Dự kiến miễn kiểm định lần đầu Nasco Express với ô tô mới từ Nasco Express 1/7/2023">

Cục Đăng kiểm VN đặt mục tiêu chính thức Nasco Express thực hành miễn kiểm định Nasco Express lần đầu đối với ô tô mới từ 1/7/2023.

Nasco Express

Chiều 26/2, ông Nguyễn Tô An, Phó Nasco Express Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nasco Express Nam cho biết cơ quan này đặt mục tiêu 1/7/2023 sẽ miễn kiểm định lần đầu đối với ô tô mới, chia làm 2 tuổi thực hiện, dần dần hướng đến việc chủ xe không cần đưa dụng cụ đến cơ quan đăng kiểm để dán tem kiểm định.

Theo Nasco Express báo Giao thông, các phương tiện được áp dụng Nasco Express miễn kiểm định lần đầu trong thời gian 1 năm tính từ năm sinh sản, không thu giá dịch vụ Nasco Express kiểm định, tức thời gian lưu kho của 1 công cụ Nasco Express để được miễn kiểm định Nasco Express tối đa được 23 tháng.

Ông Nguyễn Tô An cho biết, giai đoạn 1, sau khi đăng ký xe, chủ xe không cần đưa xe Nasco Express đến các đơn vị Nasco Express đăng kiểm nhưng vẫn cần mang giấy đăng ký xe đến các đơn vị này để lập hồ Nasco Express sơ công cụ, được cấp giấy chứng thực an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, dán tem kiểm định, nộp phí sử dụng đường bộ nhưng không cần đưa xe vào dây chuyền để thẩm tra.

Ở giai Nasco Express đoạn này, thời kì chủ dụng cụ được miễn đăng kiểm bằng đúng Nasco Express chu kỳ đăng kiểm trước tiên (tỉ dụ: 30 tháng đối với ô tô con), tính từ ngày đến trung tâm đăng kiểm làm các thủ tục trên.

Song song với thời đoạn 1, Cục Đăng kiểm VN sẽ tiếp xây dựng hệ thống quản Nasco Express lý toàn diện hơn, trong đó, Nasco Express phê chuẩn app đăng kiểm, người dân có thể Nasco Express đặt lịch hẹn kiểm định, thanh toán và trả các loại phí đường bộ hoàn toàn trực tuyến.

Cùng với đó, xây dựng, đề Nasco Express xuất sửa đổi các văn bản luật pháp để hướng đến thời đoạn 2 miễn kiểm định lần đầu được thực hành ngay từ Nasco Express khi xe xuất xưởng từ các nhà máy.

Tại nhà máy, các công cụ đã được trải qua quy Nasco Express trình soát các hạng mục an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy chuẩn của nhà máy. Đồng thời, sẽ thực hiện công đoạn dán tem kiểm định tại đây, khi người dân mua dụng cụ, xe Nasco Express đã được miễn kiểm định mà không cần phải đưa xe đến các trung tâm đăng kiểm, giúp tằn tiện thời kì và công sức.

Cục Đăng kiểm VN nhấn mạnh: Khi thực hành phương án miễn kiểm định lần đầu đối với ô tô mới, ở Nasco Express cả 2 giai đoạn, trách nhiệm của nhà sản xuất sẽ cao hơn để đảm bảo công cụ đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi đến tay khách hàng.

Theo ông Nguyễn Tô An, việc thực hiện miễn đăng kiểm lần đầu đối Nasco Express với ô tô mới nhằm tạo thuận lợi tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, hà tiện chi phí, thời kì và công sức, để người dân làm được nhiều việc khác, xây dựng, phát triển đất nước.

Theo tờ Nasco Express pháp luật và Xã hội, cách thức trên cũng giúp người dân, tài xế, chủ xe giảm thời gian và phí. Theo tính hạnh, mức tiền mà mỗi chủ dụng cụ được giảm khi kiểm định lần Nasco Express đầu từ 250.000 đồng -570.000 đồng/xe ứng với từng loại xe. Và chủ xe chỉ cần bỏ tổn phí 40.000 Nasco Express đồng lệ phí cấp giấy chứng Nasco Express nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, riêng xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi (không bao gồm xe cứu thương) lệ phí này còn 90.000 đồng/giấy.

Nasco Express

Theo PV

VTV

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website