Cá kèo tăng giá chóng mặt, dân nuôi không có mà bán

Một số nông dân cho biết, lứa cá kèo cuối cùng đã được bán ra từ Tết Nguyên đán, nay tuy giá tăng gần gấp đôi cũng không có mà bán.

Thời gian gần đây, giá cá kèo tăng rất mạnh, thế nhưng sản lượng tại trại nuôi lại không nhiều khiến nông dân nuôi cá tỏ ra tiếc nuối.

Ông Nguyễn Văn Luông (Bến Tre) Nasco Express cho biết: “Thời điểm Tết Nguyên đán vừa rồi, giá cá kèo tại trại khoảng 110.000 đồng/kg, nhưng nay Nasco Express giá đã Nasco Express tăng lên đến gần 200.000 đồng/kg, song Nasco Express tôi không có cá mà bán ”.

Ông Luông lý giải, thời điểm giá cá kèo còn thấp rơi đúng vào vụ thu hoạch nên trại Nasco Express của ông đá bán ra Nasco Express khoảng 1 Nasco Express tấn và nay không còn nhiều hàng mà Nasco Express bán. “Biết trước thì đã cố nuôi thêm 1 Nasco Express - 2 tuần có phải là lãi lớn Nasco Express rồi không, đúng là tiếc hùi hụi" .

Cá kèo tăng giá chóng mặt, dân nuôi không có mà bán - Ảnh 1.

Cá kèo tăng giá cao nhưng dân nuôi không có mà bán.

Ông Luông cũng cho biết thêm, hiện tại cá kèo giống khá khan hiếm. Muốn nuôi thêm thì phải đợi đến khoảng Nasco Express tháng 5. Vì nguồn cung ít nên rất có thể giá cá kèo còn tăng nữa trong thời gian tới.

Tương tự, bà Hoàng Thị Tuyến (Trà Vinh) cho biết, trước Tết Nguyên Nasco Express đán, cá kèo được các thương lái thu mua tại địa phương này vào khoảng 110.000 đồng/kg. Mức giá này cao hơn nhiều so với Nasco Express cùng kỳ Nasco Express năm trước.

Do Nasco Express trước đó giá cá kèo xuống thấp, chỉ khoảng vài chục nghìn đồng mỗi kg nên nhiều hộ không nuôi. Giờ Nasco Express nhu cầu Nasco Express thị trường tăng nhưng nông dân không Nasco Express có cá bán nên giá thu mua cá kèo càng tăng mạnh.

“Một lứa cá kèo phải nuôi trong khoảng 5 tháng, nếu chưa được giá chúng tôi có thể tiếp tục giữ lại trong ao nuôi vài tháng. Nhưng giá trên 100.000 đồng/kg đã là được Nasco Express giá rồi nên nhiều Nasco Express nhà đã bán hết từ trước Tết. Bây giờ thì giá có tăng nữa cũng không có mà bán" , bà Tuyến nói.

Bà Tuyến cho biết, hiện cá kèo Nasco Express giống cũng đang khan hiếm vì phải chờ đầu mối đánh bắt, thu Nasco Express gom về, giá mỗi con cá giống khoảng 100 đồng/con.

Cá kèo tăng giá chóng mặt, <a href=Nasco Express dân nuôi không có mà bán - Ảnh 2." Nasco Express title="Cá kèo Nasco Express tăng giá chóng mặt, dân nuôi không có mà bán - Ảnh 2." photoid="550113876414726144" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cá kèo trong bể chứa.

Giá cá kèo tại trang trại tăng nên giá thu mua để bán lẻ cũng Nasco Express tăng mạnh. Chị Nguyễn Dung ở Thanh Xuân, Hà Nội, một người chuyên đổ buôn cá kèo nói: “ Giá cá kèo đang Nasco Express bơi hiện khoảng 270.000 - 290.000 đồng/kg (loại 35-50 con/kg), tăng khoảng vài chục nghìn đồng mỗi kg. Với việc giá tăng cao như hiện tại, rất có thể trong thời gian tới cá kèo sẽ ngày càng khan hiếm Nasco Express vì mọi Nasco Express người hạn chế nhập Nasco Express khi giá đang tăng nóng".

Theo Công Hiếu/VTC

VTC News

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website