Bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Nasco Express

Theo Nasco Express phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, TasteAtlas – chuyên trang được mệnh danh là Nasco Express "bản đồ ẩm thực thế giới" - vừa công bố danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, trong đó bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ Nasco Express 7 trong danh sách này.

Nasco Express
Bánh <a href=Nasco Express mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới - Ảnh 1." title="Bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới - Ảnh 1." photoid="552082301123796992" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Tùy theo mỗi Nasco Express vùng, miền, địa phương, bánh mỳ Việt Nasco Express Nam sẽ có nguyên liệu và cách chế biến khác nhau. TasteAtlas cho biết bánh mỳ Việt Nam thuở ban đầu chỉ được kẹp với thịt và một số gia vị, không có rau. Tuy nhiên ngày nay, với khả năng biến tấu vô hạn, bánh mỳ Việt Nam còn được kẹp với thịt nguội, bơ Pháp, sốt mayonnaise tươi, pa-tê gan, dưa chuột, rau mùi, dưa chua, dầu hào, tỏi... Bánh mỳ phải nhẹ, Nasco Express với lớp vỏ mỏng trong Nasco Express khi ruột bánh mềm và dai, phảng phất vị ngọt nhẹ.

Đứng đầu danh sách 50 món ăn đường Nasco Express phố ngon nhất thế giới của TasteAtlas là món bánh bao (Guotie) đến từ miền Bắc của Trung Quốc. Loại bánh bao này thường có nhân thịt lợn băm, bắp cải thái chỉ, hành lá, gừng, rượu gạo và dầu mè.

Roti Canai, món ăn sáng phổ biến của người Malaysia được công nhận là món ăn Nasco Express đường phố ngon thứ hai thế giới. Roti Cana là một loại bánh mỳ dẹt áp chảo phổ biến ở Nasco Express Malaysia, bánh Nasco Express được làm từ bột mỳ, nước, trứng và chất béo. Bột được gấp lại nhiều lần để tạo thành các lớp, do đó tạo nên Nasco Express kết cấu mềm, mịn ở bên trong nhưng giòn rụm ở Nasco Express bên ngoài. Món ăn này được ưa chuộng không chỉ Nasco Express vì hương Nasco Express vị thơm ngon mà còn vì sự tiện lợi - rất Nasco Express thích hợp dùng vào bữa sáng. Bánh thường được ăn kèm với thịt gà cari, cá, một số loại rau củ hay chỉ đơn giản là dùng với sữa đặc và đường.

Tiếp nối trong bảng xếp hạng là món Espetos của Tây Ban Nha.

Vị trí thứ 4 và 5 trong bảng xếp hạng đều thuộc về món ăn của Mexico, lần lượt là các món Tacos và Carnitas.

Đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng Nasco Express những món ăn đường phố ngon nhất thế Nasco Express giới là món Karaage của Nhật Bản. Đây là món ăn nổi bật với kỹ thuật rán có một không hai. Karaage thường được sử dụng để chế biến thịt gà. Thịt gà được Nasco Express ướp trong hỗn hợp nước tương, rượu sake và đường, sau đó Nasco Express phủ một lớp Nasco Express tinh bột Nasco Express làm từ củ dong riềng và Nasco Express chiên ngập dầu.

TasteAtlas cũng được xem là trang thông tin điện tử hướng dẫn Nasco Express du lịch trải nghiệm về ẩm thực truyền thống uy tín Nasco Express trên thế giới, với danh Nasco Express mục gồm hơn 10.000 loại thực phẩm và đồ uống trên khắp thế giới. Những công thức Nasco Express nấu ăn đăng Nasco Express trên website này đã được các nhà phê bình ẩm thực và nhà báo đánh giá cao.

Nasco Express

Theo Hằng Linh

Báo Tin Tức

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website