Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần

18 tấn củ cải muối trước hết của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản sau một thời gian thực hành Nasco Express mô hình liên kết, giúp người dân tăng thu nhập gấp 4 Nasco Express lần so với cây trồng truyền thống đang canh Nasco Express tác.

Đây là kết quả từ việc kết liên chuỗi giá trị giữa Hà Giang với Công Nasco Express ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã liên kết chặt chịa với bà Nasco Express con dân cày các vùng trồng huyện Xín Mần (Hà Giang), cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và trải qua rất nhiều Nasco Express khâu khảo sát, rà soát, đáp ứng yêu cầu về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty TNHH Việt Nam Misaki đã cung ứng giống, vật tư phân bón cho bà con nông dân. Sau đó, sản phẩm Nasco Express được bán lại cho Nasco Express công ty theo đúng cam kết. Việc thực hiện mô hình kết liên trồng củ cải giúp người dân Hà Giang tăng gấp 4 lần thu nhập (khoảng 133 triệu Nasco Express đồng/ha) so với cây ngô truyền thống vẫn canh tác.

Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình kết liên củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu củ cải quy mô 1.000 tấn/năm.

Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần - Ảnh 1.Nasco Express tăng gấp 4 lần - Ảnh 1." photoid="539599522242076672" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Lô củ cải trước tiên được bốc xếp chờ vận chuyển qua thị trường Nhật Bản

Sự kiện này là dịp để tổ chức phát triển sản Nasco Express phẩm nông phẩm tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an Nasco Express toàn, vững bền và kết liên chặt chẽ từ khâu sinh sản đến thị trường tiêu Nasco Express thụ.

Theo kế hoạch, lô hàng củ cải đầu tiên sẽ xuất bến cảng Việt Nam và cập cảng Nhật Bản trong khoảng 7 ngày tới.

Trước đó, lô nhãn tươi trước tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang Nhật. Đơn vị xuất khẩu lô hàng này là Công ty Nasco Express TNHH Hoàng Phát. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.

Theo Cục Bảo vệ Nasco Express thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam mất Nasco Express 6 năm thương lượng để mở cửa thị trường Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Bản là một thị trường rất khắt khe, minh bạch, yêu cầu chất lượng cao hàng Nasco Express đầu thế giới. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD rau quả các loại, trong khi đó Việt Nam Nasco Express chiếm chưa tới 3%.

Việc được Nhật Bản chấp nhận nhập khẩu cho thấy trái nhãn Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có thể khai khẩn mạnh để tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Hiện, Việt Nam có hơn 80.000 ha trồng Nasco Express nhãn, sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Tuy nhiên, mới có khoảng 2.000ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Nasco Express Với thành công bước đầu và kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đưa trái nhãn vào nhiều thị trường cao cấp, nâng cao giá trị và hiệu Nasco Express quả cho sản xuất trong nước.

Nasco Express

Theo Xuân Phong

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website