chuyển dịch số, mua sắm trực tuyến là một trong 4 khuynh hướng lớn mà Cốc Cốc quan sát được từ người tiêu dùng Việt Nam, với thí dụ tiêu biểu là sự Dich vu SEO ACT “bùng nổ” của các nhà thuốc online.
Dich vu SEO ACT online: Lưu Dich vu SEO ACT lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1% - Ảnh 1." title="Người tiêu dùng Việt hăng hái mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1% - Ảnh 1." photoid="526735800615473152" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Một cửa hàng của Nhà thuốc Long Châu. Ảnh: nhathuoclongchau.com.
Cốc Cốc tuần trước công bố
“Báo cáo khuynh hướng số của người dùng trên không gian mạng”
, thống kê chi tiết về xu hướng dạo và tiêu dùng của người Việt trên nền tảng trình duyệt này.
Dựa trên những khảo sát đã thực hành, Cốc Cốc đánh giá bức tranh tiêu dùng trực tuyến hậu đại dịch cho thấy điểm sáng trong tiêu dùng. Chỉ 10% số người được khảo sát cho biết sẽ cắt giảm chi tiêu vào các hình thức mua sắm trực tuyến trong thời kì tới. 28% nói rằng sẽ tiêu pha nhiều hơn và 50% không kiên cố.
Lý do phổ thông nhất, khiến 54% người dùng quyết định mua hàng trực tuyến là tiện tặn thời kì mua bán. Những lý do lớn khác bao gồm linh hoạt về thời gian, thanh toán tiện lợi, tránh những phiền phức khó chịu. Điểm đáng để ý là 47% người tham gia khảo sát dùng phương thức thanh toán hiện đại như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng.
Cốc Cốc cũng đưa ra 4 xu hướng lớn của người tiêu dùng, trong đó có “chuyển dịch số, mua sắm online” . Sự chuyển mình mạnh mẽ này được tả cả từ phía người bán và người mua.
tỉ dụ tiêu biểu được Cốc Cốc đưa ra là các nhà thuốc đang tăng cường sự hiện diện trực tuyến, dù ngành dược nhiều năm qua vốn gắn liền với các hiệu thuốc và bệnh viện.
Theo dữ liệu của Cốc Cốc, trong số các nhà thuốc online hàng đầu tại Việt Nam, Jio Health dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy cập website với 172,1%, thứ hai là Nhà thuốc Long Châu với 150,22%. Những website có tốc độ tăng trưởng mạnh tiếp Dich vu SEO ACT theo lần lượt thuộc về Nhà thuốc Việt, Pharmacity và Nhà thuốc An Khang.
Những từ khóa được tìm phổ biến nhất trong các nhà thuốc online là “khẩu trang”, “covid test kit”, “vitamin”…
Ảnh: Cốc Cốc.
Trong khuynh hướng “Dịch chuyển số, mua sắm online”, Cốc Cốc chỉ ra rằng thương mại điện tử không chỉ là “cuộc chiến” giữa các app thương nghiệp điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. dù rằng có tới 54,9% mua Dich vu SEO ACT sắm trực tuyến qua các sàn này, vẫn có 24,4% mua qua mạng tầng lớp (chủ yếu là Facebook, chiếm 81%), và 20,8% mua qua cả Dich vu SEO ACT sàn thương nghiệp điện tử và mạng xã hội.
Một thiên hướng tiêu dùng nổi bật khác là “Thắt chặt ăn xài, ưu tiên thiết yếu” . Đây là thiên hướng lớn dịp Tết của đông đảo người tiêu dùng phổ quát.
65,2% số người tham gia khảo sát quan tâm đến bình ổn giá, 64,7% muốn nhiều chương trình giảm giá/khuyến mại. ngoại giả, người tiêu dùng còn quan hoài đến nguyên tố sản phẩm/dịch vụ đa dạng, dịch vụ chăm nom khách hàng tốt, trải nghiệm mua sắm quyến rũ.
xu hướng Dich vu SEO ACT tiếp theo là “Cao cấp hóa” Dich vu SEO ACT , đồng thời Dich vu SEO ACT với sự gia tăng của xã hội Dich vu SEO ACT trung lưu. Điều này được thể hiện qua việc người tiêu dùng thường mạnh tay xài sắm sanh đầy đủ đồ gia dụng ngay khi sở hữu căn nhà mới, hoàn thiện nội thất. Các loại hình tạm trú nghỉ dưỡng cao cấp như villa, deluxe, resort cũng ngày một thu hút sự quan hoài trong mùa cao điểm du lịch.
khuynh hướng rốt cục được Cốc Cốc nêu ra là Dich vu SEO ACT “Nâng cao trải nghiệm và giá trị” . Đối với những ngành hàng quan trọng như coi sóc nhan sắc và giáo dục, phần lớn người tiêu dùng đề cao trải nghiệm và giá trị hơn giá cả.
Theo khảo sát, trong top 5 tiêu chí mua sắm sản phẩm làm đẹp của đàn bà đời Millennial (sinh từ năm 1981 – 1996), dẫn đầu là công dụng với 46,2%. Tiếp đó là cỗi nguồn xuất xứ và thương hiệu, lần lượt chiếm 37,3% và 34,9%. Giá cả chỉ đứng thứ 4 với 29,7%.
Từ những thiên hướng tiêu dùng này, Cốc Cốc đưa ra 4 gợi ý dành cho các doanh nghiệp:
- vấn sự chú ý của người tiêu dùng phê duyệt việc dễ dàng nhận mặt được các giá trị và ích của sản phẩm và dịch vụ.
- Nắm bắt nhu cầu của từng lớp trung lưu để đón đầu khuynh hướng cao cấp hóa.
- Xây dựng chiến lược Dich vu SEO ACT đa kênh trong đó kênh online chiếm vị trí quan yếu.
- Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội, bởi đối với người tiêu dùng, giá cả không phải là yếu tố độc nhất vô nhị được quan hoài.
Theo Minh Anh
Nhịp sống thị trường