Khái niệm Closing time/Cut-off là như thế nào và các thông tin bạn phải biết

Cut off time là 1 định nghĩa quen thuộc trong ngành Logistics và các người khiến cho việc lâu năm trong ngành này vững chắc đều với thể hiểu được ý nghĩa của nó. Tuy nhiên rộng rãi người vẫn còn chưa biết được Closing time/Cut-off là gì? Vì vậy trong bài viết bữa nay Nasco Express sẽ cộng các bạn chọn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé.

Xem thêm: ship cod là gì

1. Cut off time là gì?

Cut off time hay còn được gọi sở hữu từ đồng nghĩa khác là closing time, deadtime là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong ngành xuất nhập khẩu. Theo đó khái niệm này dùng để chỉ thời hạn cuối cùng mà shipper cần thanh lý container cho hãng tàu để hãng tàu bốc xếp container lên tàu.

“Mấy giờ tàu cắt máng” là cụm từ được nhiều người dùng đa dạng để miêu tả tổng thể khái niệm này. Trong vận vận tải đường biển, phải chú ýgiả dụ lô hàng của bạn thanh lý sau deadtime thì khả năng cao sẽ bị rớt tàu. Vì vậy cần đặc thù chú ý đến thời hạn này tránh các rủi ro ko kể ý muốn. Từ đó gây thiệt hại cho mình.

Xem thêm: vận chuyển siêu tốc

2. Thời gian Closing time/ Cut-off time sở hữu từng loại hàng cụ thể

Đối từng loại hàng cụ thể, khi vận chuyển qua đường biển sẽ thời kì cắt máng khác nhau. Cụ thể:

  • Đối với hàng nguyên container (hàng FCL) vận chuyển trên những tuyến gần trong Châu Á thì thời gian Closing time thể là 1 – 2 ngày trước ngày tàu chạy. Tuy nhiên, ví như hàng hóa vận chuyển đến những tuyến xa hơn thì thời kì cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn. Việc xác định thời gian cut-off time cụ thể sẽ tùy thuộc vào quy định của từng hãng tàu.

  • Đối sở hữu hàng lẻ (hàng LCL) thì thời kì cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn so mang hàng FCL. Bởi vì, để vận chuyển thì những công ty phân phối dịch vụ gom hàng phải tiến hành gom hàng của rộng rãi người xuất khẩu vào cùng container và tiến hành thủ thông quan cho lô hàng. Do đó, hàng LCL sẽ mất thêm thời gian gom hàng phải thời gian cắt máng cũng sẽ lâu hơn.

Trong nếu hàng hóa gặp sự cố, một số bên, đặc thùnhững bên Forwarder với mối quan hệ rẻ sở hữu hãng tàu thể xin thêm thời gian cắt máng để thanh lý hàng. Nhờ đó, tránh được tình trạng “rớt hàng” đối sở hữu lô hàng vận chuyển.

Xem thêm: cách kiểm tra bưu phẩm đang ở đâu

3. Phân loại Cut-off hay Closing time

3.1. Cut-off S/I

S/I hay Shipping Instruction hay Details of Bill of Lading hay Chi tiết (làm) B/L, chính là nội dung mà shipper buộc phải gửi cho hãng tàu để hãng tàu dựa vào đó để phát hành B/L cho shipper. Vậy hạn cuối mà shipper bắt buộc gửi cho hãng tàu chính là cut-off S/I. Nếu ko gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu ko kịp làm cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit S/I cho hãng tàu xem ở phần công tác được bộc lộcác phần sau. Hạn cuối này, bình thường1 tới 3 ngày làm việc trước ngày ETD, lúc hãng tàu đòi shipper gửi S/I, thậm chí trước ETD một tuần.

3.2. Cut-off VGM

Cut-off VGM mà thời hạn cuối cộng mà người XK cần gửi Phiếu cân containers về cho hãng tàu. Nếu không gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu ko kịp làm cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit VGM cho hãng tàu, xem ở phần công việc được diễn tảnhững phần sau.

Xem thêm: chuyển phát nhanh viettel

3.3. Cut-off Doc hay Cut-off draft B/L

Cut-off Doc là hạn cuối mà người shipper cần công nhận nội dung của B/L nháp hãng tàu. Nếu shipper quên xác nhận, hoặc công nhận trễ, hãng tàu sẽ dùng chính nội dung S/I mà shipper đã gửi để ra vận đơn gốc. Những khiếu nại, điều chỉnh, sửa đổi về sau của shipper về nội dung của vận đơn sẽ bị tính phí.

3.4. Cut-off C/Y hay Cut-off bãi

Cut-off C/Y (container yard – bãi container ở cảng hạ container hàng) là thời hạn cuối cùng mà người xuất khẩu cần giao hàng tới nơi hạ containers hàng quy định (xe đầu kéo đã qua khu vực bấm giờ của bãi/cảng) VÀ viên chức hiện trường làm thủ tục thương chính phải hoàn tất khâu cuối cộng của việc thông quan hải quan hàng xuất đấy là “Vào sổ tàu”. Nếu ko kịp hoàn thành một trong hai công việc này trước cut-off C/Y, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”.

Xem thêm: mã bưu điện hà nội

4. Nếu làm cho hàng muộn trước giờ Closing time?

Nếu như bạn đang lên hàng, và hàng của bạn không thể thanh lý sớm hơn thời kì cắt máng thì bạn phải đi chuyến tàu sau. Hoặc giả dụ bạn mang mối quan hệ phải chăng với hãng tàu sẽ xin thêm được closing time vài giờ đồng hồ. Để xin được closing time mình thấy chủ yếu các hàng của forwarder, vì forwarder thường mang sản lượng và mối quan hệ hơi thấp mang những hãng tàu.

Tóm lại, khi di chuyển hàng hóa qua đường biển, bạn buộc phải nắm chắc thông báo về Closing time là gì, Cut-off time là gì và các tri thức liên quan đến nó, với như vậy thì công đoạn thông quan cũng như xuất nhập khẩu hàng hóa những dòng mới diễn ra nhanh theo đúng lớp lang quy định. Nasco Express tin tưởng rằng, Dịch vụ di chuyển hàng LCL đi những nước Chính Ngạch giá rẻ, an toàn của mình dựa trên năng lực, thế mạnh sẵn sở hữu sẽ sở hữu lại sự ưng ý cho cả người gửi lẫn người nhận.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website